“พระองค์หญิงฯ” เสด็จร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม “เจ้าสัววิชัย” วันนี้

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    26
    Shares

พระองค์หญิงฯเสด็จร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เจ้าสัววิชัยวันนี้

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท คิง เพาเวอร์ แจ้งว่า วันนี้ (4 พ.ย.) เวลา 19.00 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จเป็นการส่วนพระองค์ในพิธีสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ข้างสนามฟุตบอลเลสเตอร์ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร

ขณะที่ ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมด้วยผู้บริหาร เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 16.25 น. วันนี้ (4 พ.ย.) เพื่อร่วมพิธีสวดอภิธรรมนายวิชัย ภายหลังจากที่เอาชนะทีมคาร์ดิฟฟ์ ในการแข่งขันเมื่อวานนี้ด้วยคะแนน 1: 0 ที่สนามสโมสรคาดิฟฟ์ ทั้งนักฟุตบอลและผู้บริหารต่างเดินทางมายังประเทศไทยทันที โดยทีมประชาสัมพันธ์คิง เพาเวอร์ ระบุว่า นักฟุตบอลบางคนไม่ได้เดินทางมาด้วย คาดว่ารายชื่อทั้งหมดจะเปิดเผยหลังจากพวกเขาเดินทางมาถึงไทยแล้ว

ส่วนบรรยากาศก่อนการแข่งขันนัดดังกล่าว ผู้เล่นทีมจิ้งจอกสยามร่วมกันยืนไว้อาลัย โดยสวมเสื้อที่มีภาพของนายวิชัย พร้อมข้อความไว้อาลัย โดยพวกเขาร่วมกันยืนสงบนิ่งเพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ประธานสโมสร ฯ ผู้ล่วงลับ เป็นเวลา 1 นาที ก่อนเริ่มแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการแข่งขันนัดแรกหลังจากประธานสโมสรเลสเตอร์เสียชีวิตพร้อมกับผู้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ 4 คน และในที่สุดพวกเขาก็คว้าชัยชนะมาได้

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้ มีมาตรการคุมเข้มด้านความปลอดภัย โดยปิดศาลาเพื่อให้เป็นเวลาส่วนตัวของครอบครัวศรีวัฒนประภา เริ่มต้นวันแรกเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) โดยมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดเทพศิรินทราวาส หลังจากนั้นเป็นพิธีรดน้ำศพ และบรรจุศพในโกศแปดเหลี่ยม ก่อนมีพิธีสวดพระอภิธรรม

เมื่อวานนี้ มีบุคคลจากหลายวงการ อาทิ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พล.ต.อ. สมยศ พุมพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เดินทางร่วมงานสวดพระอภิธรรม โดยพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 9 พ.ย. และยังไม่มีการเปิดเผยถึงกำหนดการพิธีฌาปนกิจศพในขณะนี้

ภาพ-ข่าว Springnews / BBCไทย / Getty Images

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 26
    Shares