ได้เบาะแสหนุ่มวัย 22 ปี หลงป่าเขาใหญ่ มีคนพบที่จุดกางเต้นท์ลำตะคอง !!

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    20
    Shares

ได้เบาะแสหนุ่มวัย 22 ปี หลงป่าเขาใหญ่ มีคนพบที่จุดกางเต้นท์ลำตะคอง จนท.ใช้โดรนกองทัพเรือช่วยค้นหา!!

ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มี นายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา อายุ 22 ปี  ป่วยเป็นโรคไบโพล่า หายออกจากบ้าน หลังเดินทางเข้ามาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วยังไม่กลับเข้าบ้านญาติเกรงว่า จะหลงป่าทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ได้ทำการค้นหาบุคคลสูญหาย มาตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2561 โดยได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ตรวจสอบค้นหาผู้สูญหายโดยขยายเขตการค้นหาเป็นบริเวณกว้างออกไปจากจุดเดิม ประกอบด้วย เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ 5เส้นทาง,สนามกอล์ฟเก่า, ในเส้นทางลงมาฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี บริเวณน้ำตกธารรัตนา น้ำตกเหวนรก และ เส้นทางบริเวณด้านหลังศูนย์นวัตกรรมฯ ผลการออกตรวจไม่พบร่องรอยผู้สูญหายแต่อย่างใด พร้อมกับนำรูปผู้สูญหายปิดประกาศตามจุดบริการต่างๆ ได้แก่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวส่วนกลาง ด่านเก็บค่าบริการศาลเจ้าพ่อ, ด่านเก็บค่าบริการเนินหอม ,น้ำตกเหวนรก เพื่อผู้เข้ามาในอุทยานได้ทราบ  หากมีผู้พบเห็นผู้สูญหายให้แจ้งเบาะแสได้ที่จุดรับแจ้งเหตุของอช.เขาใหญ่ จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวหากพบเจอขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ประสานงานกับสถานีตำรวจภูธรท้องที่เพื่อติดตามค้นหาผู้สูญหายกรณีโบกรถออกไปนอกพื้นที่อุทยานฯไปแล้ว

โดยเมื่อวานนี้ ( 3 พ.ย.61 )  กำลังเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง  และ ประสานส่วนราชการคือกองทัพเรือที่มีอากาศยานประกอบอุปกรณ์ตรวจจับวัตถุที่มีรังสีความร้อน(โดรน)เข้าตรวจสอบในพื้นที่อย่างละเอียด หากพบจะมีสัญญาณสีแดงเป็นจุดวาบขึ้นมา  แต่ก็ยังไม่พบ ตามที่เสนอก่อนหน้านี้  ต่อมานายวิชัย   พรลีแสงสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี)  (สอช.สบอ.1)  พร้อมด้วย  นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และนางปรารถนา  วิสุทธิกุล แม่ผู้สูญหาย ได้จัด แถลงข่าวสื่อมวลชน   ในการออกติดตามค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า แต่ก็ยังไม่พบข้อมูลผู้สูญหาย

ล่าสุดมีคนเห็นชายหนุ่มลักษณะดังกล่าว   อยู่จุดกางเต้นท์ลำตะคอง  จึงได้ส่งกำลังติดคามค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ   และในวันนี้ ( 4 พ.ย.61)  จะต้องใช้โดรนจับความร้อนจากสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติมาช่วยในการค้นหาอีกทางหนึ่ง  หากมีหน่วยงานใดอยากส่งเครื่องมือมาร่วมช่วยในการติดตามค้นหาก็ยินดี คาดว่าผู้สูญหายอาจจะอยู่ที่ใดที่หนึ่งที่มีแหล่งน้ำ   เพราะหลายวันแล้วต้องหาแหล่งน้ำกินประทังความหิว จึงวางกำลังทางพื้นดินออกตามหาอีกครั้ง

ด้านนางปรารถนา  วิสุทธิกุล แม่ผู้สูญหายกล่าวว่า  ก่อนหน้านั้นบุตรชายมีความเชื่อที่จะมาเขาใหญ่อยู่แล้ว เคยบอกไม่ให้มาคนเดียว   ตนยังมีความเชื่อมั่นว่าลูกชายยังอยู่ในพื้นที่ ตอนนี้ห่วงลูกมากเพราะอดอาหารมาหลายวันแล้ว  และขาดยาคงต้องรอดูพรุ่งนี้อีกวันหนึ่งวอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อเขาใหญ่ช่วยเหลือด้วย

ภาพ-ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ จ ปราจีนบุรี

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 20
    Shares