สมเกียรติ กองทัพบกรับศพทหารกล้าเสียชีวิต จากเหตุเรือล่มขณะปฏิบัติหน้าที่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 58
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    58
    Shares

สมเกียรติ กองทัพบกรับศพทหารกล้าเสียชีวิต จากเหตุเรือล่มขณะปฏิบัติหน้าที่

กองทัพบกจัดพิธีรับศพ ทหารกล้าที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มระหว่างเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจนำสิ่งของช่วยเหลือกลุ่มโอรังอัสลี หรือเงาะป่าซาไก กลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ ประกอบพิธีทางศาสนาก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่  8 ตุลาคม ที่วัดหนองคร้า  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 4 พ.ย.2561 ที่ท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   มีพิธีรับศพ จ่าสิบเอกทัศนะ ไล้รักษาอายุ 32 ปี  รองหัวหน้าชุดประสานงานบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9 สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 ที่เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเรือล่ม  ระหว่างเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจนำสิ่งของช่วยเหลือกลุ่มโอรังอัสลี หรือเงาะป่าซาไกเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้มีเครื่องอุปโภคบริโภคไว้ใช้ไว้กินยามจำเป็น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา บริเวณในเขื่อนบางลางรอยต่อระหว่างอำเภอธารโต และอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  กลับสู่ภูมิลำเนา ที่หมู่ 5 บ้านหนองคร้า ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยกองทัพบก ได้จัดเฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 นำร่าง จ.ส.อ.ทัศนะ ไล้รักษา รองหัวหน้าชุดประสานงานบ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 9  จากอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ที่บรรจุอยู่ในโลงคลุมด้วยธงชาติ  กลับสู่บ้านเกิด บรรยากาศในพิธีเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะครอบครัวของ จ.ส.อ.ทัศนะ ไล้รักษา ที่เดินทางมารับศพลูกชาย

ก่อนจะนำร่างที่บรรจุอยู่ในโลงคลุมด้วยธงชาติลงลงจากเฮลิคอปเตอร์  พ.อ.ประยุกต์ อุ่นอบ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ทอดผ้าไตรจีวร 1 ชุด บริเวณด้านหน้าศพ จากนั้นพระสงฆ์จากวัดหนองคร้า  ได้พิจารณาผ้าไตร จากนั้น ทหารช่วยกันนำร่าง จ่าสิบเอกทัศนะ ไล้รักษา ออกจากเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปยังรถบรรทุกของมณฑลทหารบกที่ 15 ที่จัดเตรียมไว้  พร้อมกันนี้กองเกียรติยศเป่าแตรนอน

ทั้งนี้จ่าสิบเอก ทัศนะ ไล้รักษา สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้อง 2 คน คือบิดาชื่อนายเจริญ และมารดาชื่อนางนิด มีภรรยาและบุตร 1 คน ร่างของจ่าสิบเอกทัศนะ ไล้รักษา เคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองคร้า จะสวดพระอภิธรรมศพไปจนถึงคืนวันที่ 7 ตุลาคม  และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม จากการเสียสละอย่างกล้าหาญในครั้งนี้ ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ดำเนินการเสนอขอปูนบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษและดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 58
    Shares