พลทหาร!!สังเวยศพที่ 3 ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี เพียงข้ามคืน 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

พลทหาร!!สังเวยศพที่ 3 ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี เพียงข้ามคืน 

                             # ประจวบโพสต์นิวส์ อีกแล้วอุบัติเหตุ บนถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ช่วงเช้ามืด พลทหารศูนย์การทหารราบ ขับรถตกข้างทางฝั่งขาล่องใต้ ชนต้นไม้เสียชีวิดคาที่  สังเวยศพที่ 3  ช่วง2 วัน ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ย้ำขอให้ลดความเร็ว หากง่วงจอดพัก และขอให้แขวงการทางหัวหิน เพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ สีสะท้อนแสง ลูกคลื่น หวังลดอุบัติเหตุ( ภาพมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน)

วันที่ 6 ตุลาคม 2562 ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.ท.พนา สี่สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุมีรถกระบะตกลงข้างทางชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ ถนนบายพาสชะอำ-ปรานบุรี กม 29 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ จึงพร้อมด้วยนายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  และทีมกู้ภัยพร้อมเครื่องอุปกรณ์ตัด-ถ่าง และ ทีมกู้ชีพมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ตลอดจน อาสาสมัครออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจ สภ.หัวหิน พบรถกระบะโตโยต้าสีเขียวหมายเลขทะเบียน ศล- 6804 กาฬสินธุ์ ตกอยู่ข้างทางชนกับต้นไม้ภายในรถพบผู้เสียชีวิตชาย1ราย อายุประมาณ 22 ปี จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่างให้การช่วยเหลือนำ ผู้เสียชีวิต  ออกมาจากยานพาหนะ  ทราบผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ พลทหารอัครเดช ทอดโอภาส ศูนย์การทหารราบ   อายุ 22 ที่อยู่11 ม.2 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์  นำผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลหัวหิน

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน กล่าวว่าจาการเกิดอุบัติเหตุ บนถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี  ตั้งแต่ผ่านเข้าเส้นทางถนนบายพาส เข้ามาซึ่งก็มีจะทั้งสัญญาณไฟเป็นช่วงๆ กระทั่งมาถึงขึ้นสะพานข้ามทางคัดเข้าวัดห้วยมงคลไปแล้ว ถนนช่วงนี้ค่อนข้างตรง ไปจนเลยหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงหัวหิน ก็จะมีแยกสัญญาณไฟ และก็จะไปเข้าสู่ถนนเพชรเกษมหมายเลข4ปราณบุรี  ซึ่งพบว่าการเกิดอุบัติเหตุบนถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี  ส่วนใหญ่มักจะเกิดในช่วงเวลาตั้งแต่04.00-06.00 น.ซึ่งเป็นช่วงเช้ามืด เป็นช่วงที่ผู้ขับขี่จะเกิดความอ่อนเพลีย ง่วงนอน และเกิดการหลับในประกอบกับเป็นเส้นทางตรง  ซึ่งผิวถนนมีการซ่อมแซม หากมีฝนตกลงมาถนนเส้นนี้จะลื่นเนื่องจากมีทั้งรถห้องเย็นที่บรรทุกปลาซึ่งใช้ถนนสายนี้บางครั้งน้ำจากรถห้องเย็นจะลงไปที่พื้นผิวถนน   ซึ่งเมื่อกลางวันถูกแดดก็จะแห้งหากวันไหนฝนตกลงมา ก็จะเป็นคราบทำให้เกิดความลื่น  ซึ่งก็เป็นส่วนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ตามในส่วนของแขวงกานทางหัวหิน ก็อยากให้มีการเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ถี่ขึ้นให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ลดความเร็ว อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย  ง่วงจอดพัก หรือไม่ สีสะท้อนแสงทาเพิ่มเติมจุดไหนได้บ้างอย่างไร จุดไหนเป็นทางตรงยาวควรจะเพิ่มตัวชะลอความเร็วที่พื้นถนนหรือไม่  รวมไปถึงบริเวณต้นไม้ใหญ่ทั้งเกาะกลางถนน และริมถนน 2 ข้างทาง เพราะทุกครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนเส้นทางสายนี้ มักชนต้นไม้ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต  ส่วนผู้ขับขี่หากผ่านมาเส้นทางสายนี้ก็ขอให้ชะลอความเร็ว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิวิตแลทรัพย์สินของตัวท่านเอง

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews