ที่ปรึกษา รมว.ทส.ลงพื้นที่หาดเจ้าสำราญ เปิดศูนย์ฯดูแลความปลอดภัย นทท.รับปีใหม่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ที่ปรึกษา รมว.ทส.ลงพื้นที่หาดเจ้าสำราญ เปิดศูนย์ฯดูแลความปลอดภัย นทท.รับปีใหม่

   ประจวบโพสต์นิวส์ “ยุทธพล”ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ชายหาดเจ้าสำราญ อำเภอ จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่  26 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณหาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี  นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่  ของกรมทรัพยากรทาวทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ,นายอภิชัย เอกวนากุล ผอ.กองอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานในจังหวัดเพชรบุรี ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ  ทหาร ตำรวจ  เจ้าหน้าที่อุทยานเจ้าหน้าที่ป่าไม้    หน่วยกู้ภัย   อาสาสมัคร ทสม.  พร้อมด้วยอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯครั้งนี้

นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า  ตามที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม    ได้มีข้อสั่งการเกี่ยวกับการมอบของขวัญปีใหม่สำหรับพี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ซึ่งจะเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนมีการเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบ 9 ของขวัญปีใหม่ 7 วันสร้างสุขของคนไทย จากใจกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่1.ตั้งจุดบริการที่พักระหว่างการเดินทาง2.จัดกิจกรรมป่าในเมือง 53 แห่ง 35 จังหวัด3.เข้าชมฟรี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 113 แห่ง 36 จังหวัด4.แจกฟรีเมล็ดพันธุ์ไม้มีค่ากล้าไม้แล้วพันธุ์กล้วยไม้5.บริการตรวจสอบอัญมณีและแร่ฟรีตลอดเดือน ม.ค.  2563 6.เปิดจุดบริการรับคืนซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระหว่างวันที่ 14-29 ธ.ค. 25627.คาราวานสิ่งแวดล้อมสร้างสุขประชาชน เดือน ม.ค. – ก.พ. 25638.ตรวจลดมลพิษจากรถโดยสารประจำทาง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ 9.จัดหน่วยตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเครื่องที่ (รถ mobile)     กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงได้มอบหมายให้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศ ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานในจังหวัดทั่วประเทศร่วมกันจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลหรือตามชายหาด นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมกันมาก การจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว จึงนับเป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

นายยุทธพล กล่าวอีกว่า จังหวัดเพชรบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขาวัง อ่าวบางตะบูนซึ่งเป็นแหล่งชมวาฬบรูด้า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และชายหาดต่างๆ รวมถึงการเป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบาย   อีกทั้งชายหาดหาดเจ้าสำราญ เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่นับเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก     ดังนั้นการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว จึงนับเป็นเรื่องสำคัญ

ด้านนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ได้จัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ 24 จังหวัดชายฝั่งทะเล โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวใน 20 พื้นที่ป่าในเมือง 21 ชายหาดที่สำคัญ 15 ท่าเรือ และ 36 ศูนย์บริการ เพื่อให้ประชาชนได้ท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงอย่างปลอดภัย ซึ่งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ หาดเจ้าสำราญ เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต่างร่วมช่วยกันมีกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ รวมถึงมีวัสดุ อุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและเครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัย ได้แก่  เรือทรัพยากรทางทะเลฯ รถยนต์ปฏิบัติการ อุปกรณ์เสื้อชูชีพ รถกู้ภัย อุปกรณ์ช่วยชีวิต และรถพยาบาล อย่างพร้อมเพรียง เพื่อเป็นการบริการ ดูแล รักษาความปลอดภัย สร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews