ตื่นซ่ะที!!จนท.ระดมพ่นน้ำยา-โรยปูนขาวฆ่าเชื้อ  ลานขนถ่ายสัตว์น้ำด่านสิงขร

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ตื่นซ่ะที!!จนท.ระดมพ่นน้ำยา-โรยปูนขาวฆ่าเชื้อ  ลานขนถ่ายสัตว์น้ำด่านสิงขร

ประจวบโสต์นิวส์-หลังจากชาวบ้านและนักท่อเที่ยวร้องเรียนสื่อมวลชน ถึงกรณีเรื่องน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น บริเวณด้านหน้าอาคารศุลกากร CIQ   จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร เกิดขึ้นจากการขนถ่ายสินค้าประมงจากเมียนมา ล่าสุดหลายหน่วยงานภาครัฐ ระดมเจ้าหน้าพ่นน้ำยา- โรยปูนขาวฆ่าเชื้อ และจัดทำความสะอาด

วันที่ 4 มีนาคม 2563       ว่าที่ร้อยตรี สมนึก   พรหมศร  หัวหน้าด่านตรวจสัตว์น้ำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากด่านตรวจสัตว์น้ำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สำนักงานประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์  ด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์  ด่านตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์  ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ  ด่านตรวจสัตว์ป่าประจวบคีรีขันธ์   ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   อบต.คลองวาฬ  ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก   ภาคเอกชน ผู้ประกอบการนำเข้าสัตว์น้ำทะเล ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ขนถ่ายสัตว์น้ำ   โดยเก็บขยะถุงพลาสติก  ขวดน้ำ  เศษไม้   ที่จมอยู่บริเวณที่มีน้ำน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น  บริเวณด้านหน้าอาคารศุลกากร CIQ   จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร  หมู่ 6 ต.คลองวาฬ  อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์    พร้อมทั้งนำรถสูบน้ำเน่าเสียออกไปทิ้งเพื่อให้พื้นดินบริเวณดังกล่าวแห้ง   จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อ  ดับกลิ่น   และโรยปูนขาว  ซึ่งเป็นมาตรการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราวไปก่อน  หลังจาก 3 วันที่ผ่านมาชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวร้องเรียนสื่อมวลชน

 

 

โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าน้ำที่เน่าเสีย ขัง เป็นบริเวณกว้าง   และยังส่งกลิ่นเหม็น ตลอดจนเศษขยะต่างๆ เกิดขึ้นจากน้ำที่มากับรถห้องเย็นของเมียนมา  ซึ่งบรรทุกสัตว์น้ำทะเล  เช่น  หมึก  กุ้ง หอย ปู ปลา       จากจังหวัดมะริด เมียน  เข้ามาขนถ่ายใส่รถฝั่งไทยบริเวณดังกล่าว  ประกอบกับกระบวนการถ่ายสินค้า  มีน้ำแข็งจำนวนมาก  ทำให้น้ำแข็งละลายเป็นน้ำนำพาน้ำจากสัตว์ทะเลไหลเป็นวงกว้าง

dav

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กล่าวว่า     พื้นที่จุดขนถ่ายสินค้าด้านหน้าอาคารศุลกากร CIQ   จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร  เป็นเพียงจุดชั่วคราว  เนื่องจากอาคารดังกล่าว อยู่ระหว่างการก่อสร้าง   ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะมีระบบบำบัดน้ำเสีย และพื้นที่จอดรถสินค้าที่เป็นลานคอนกรีตอย่างเป็นระบบ  คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี  2564   ขณะที่การค้าขายระหว่างไทย-เมียนมาผ่านช่องทางจุดผ่อนปรนด่านสิงขรมูลค่ากว่า 1,300 ล้าน ในปีที่ผ่านมา

 (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews