บุกรวบ!! เครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ มาแนวใหม่ส่งของผ่านพัสดุไปรษณีย์ หวังตบตา จนท.

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หวังตบตา จนท. ส่งกัญชาผ่านไปรษณีย์ สุดท้ายไปไม่รอด !! ถูก ตร.ซ้อนแผนรวบตัวจนมุมพร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง(ชมคลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.61 พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกว่า 10 นาย วางแผนดักเฝ้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นเครือข่ายผู้ค้ากัญชารายใหญ่ในพื้นที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 2 บ้านหนองปลาเฒ่า ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังสืบทราบว่ากลุ่มเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ในพื้นที่กลุ่มนี้จะนัดส่งอกัญชาส่งมาทางพัสดุด่วนหรือไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน เพื่อหวังตบตาการติดตามจับกุมของจนท.มาแล้วบ่อยครั้ง

 

จนสืบรู้แน่ชัดว่าเครือข่ายค่ากัญชากลุ่มนี้จะมีการจัดส่งกัญชาผ่านพัสดุไปรษณีย์ดังกล่าวมาให้กับนางรัชนี กุณา ที่บ้านหลังดังกล่าวในวันนี้เมื่อถึงเวลาระหว่างชุดจนท.รอมาถึง ก็ได้มีพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นำห่อพัสดุมาส่งให้นางรัชนี ที่หน้าบ้านขณะที่นางรัชนี กำลังเซ็นรับห่อพัสดุ ที่อ้างจ่าหน้าห่อพัสดุอ้างว่าส่งมาจากบ.เจริญ อะไหล่ยนต์ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงได้ขอแสดงตนเป็นจนท.ตร.เพื่อขอตรวจสอบห่อพัสดุดังกล่าว

ผู้ต้องหารายนี้ก็ตกใจและยังพยายามที่จะวิ่งหลบหนีจนท. แต่ถูกเจ้าหน้าที่ล้อมสกัดรอบบ้านไว้ทุกทางแล้ว ก่อนที่จะจนมุม มื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนให้เปิดกล่องพัสดุออก จึงพบห่อกัญชาซุกซ่อนอยู่ภายในจริง น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม จึงขอควบคุมนำผู้ต้องหารายนี้ มาสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

(ชมคลิป)

 

ซึ่งในเบื้องต้นนางรัชณี ฯผู้ต้องหารายนี้ยอมรับสารภาพว่า โดยเห็นว่าการรับส่งพัสดุขนส่งกัญชาทางไปรษณีย์ มีความปลอดภัยจาการติดตามจับกุมของตำรวจได้มากขึ้น และมีรายได้ดีมากหลังรับทำต่อจากหลานสาวที่ตนเองสั่งกัญชาผ่านพัสดุไปรษณีมาแล้วกว่า 3 ครั้ง เมื่อสั่งซื้อกัญชามาจากเครือข่ายมาจากที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในราคาห่อ กิโลกรัม ราคา พัน 500 บาท ก่อนที่กัญชาจะมาถึงก็จะนำมาแบ่งขายในซองเล็กขนาด 10 กรัมๆละ พันบาท นำไปขายต่อก็จะได้เงินกำไรมาครั้งละ หมื่นบาทขึ้นไป โดยรับช่วงทำต่อจากหลานสาวที่ค้ากัญชา แบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ปัจจุบันหลานสาวถูกจับกุมเมื่อหลายเดือนที่แล้วจนติดคุกไปแล้ว

 

จึงหันมารับช่วงทำต่อก่อนที่จะมาถูกจับได้ในครั้งนี้อีก นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจยึดสมุดบัญชีธนาคาร มีเงินหมุนเวียนในแต่ละเดือนหลายแสนบาท ตำรวจจึงควบคุมตัวนางรัชนี ผู้ต้องหารายนี้ส่งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติด ประเภท เป็นกัญชาไว้ในครอบครอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว /  สุทธิพงศ์  เสฏฐรังสี ผสข.ชัยภูมิ