อ.สามร้อยยอด -ทต.ไร่เก่า ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อ.สามร้อยยอด -ทต.ไร่เก่า ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10


                                     ทต.ไร่เก่าปลูกต้นรวงผึ้ง 250 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายการท่องเที่ยว เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติของอำเภอสามร้อยยอด (ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง)


                                   วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ศาลากลางหมู่บ้านไร่เจริญ หมู่ที่ 8 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอด เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) โดยมีนายสุชาติ สุกิจปาณีนิจ นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า นางสาวกัญรินทร์ คิดควร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วยผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมขน และประชาชนจิตอาสาอำเภอสามร้อยยอด ร่วมในพิธีเปิด และร่วมปลูกต้นรวงผึ้งกว่า 100 คน

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 โดยได้จัดให้มีกิจกรรม ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มหามงคลประจำพระองค์ และยังเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดให้แต่ละพื้นที่มีถนนสายสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เศรษฐกิจ หรือถนนที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับโครงการของอำเภอสามร้อยยอด คือ “โครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ที่กำหนดให้ถนนทางเข้าวัดสามร้อยยอด หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 2 ตำบลไร่เก่า เป็นถนนสายหลักทางเข้าสู่บึงบัวสามร้อยยอด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอสามร้อยยอด หลังจากเปิดโครงการอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายอำเภอสามร้อยยอด นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร
#Prachuppostnews