ทหาร มทบ.15 –อบต.หนองตาแต้ม เข้าช่วยเด็กยากจน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทหาร มทบ.15 –อบต.หนองตาแต้ม เข้าช่วยเด็กยากจน

                             #ประจวบโพสต์นิวส์ มณฑลทหารบกที่ 15 เพชรบุรี พร้อมด้วย อบต.หนองตาแต้ม และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือ   น้องกันติชา นักเรียนโรงเรียนบ้านวังวน ครอบครัวฐานะยากจน สภาพบ้านที่ผุพัง  ต้องอาศัยห้องน้ำเพื่อนบ้าน โดยทางมณฑลทหารบกที่ 8  และ  อบต.หนองตาแต้ม จะดำเนินการเรื่องอุปกรณ์จัดสร้างที่อยู่หลังใหม่ให้   

วันที่ 5  กรกฏาคม 2562 หลังจากเรื่องราวของเด็กหญิงกันติชา ศรีเลิศ อายุ 12 ปีอยู่บ้านเลขที่ 452 หมู่ที่8 บ้านวังวน ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาศัยอยู่กับมารดา นางสุมิตรา เกลี้ยงมลทิน และ บิดานายสุเทพ พุกกะหรีด ซึ่งมีฐานะยากจนบ้านที่อยู่อาศัยผุพังเวลาฝนตก  ไม่สามารถหลบฝนได้ต้องใช้ถุงพาสติกอุดรูรั่วและสภาพบ้านไม่มีห้องน้ำ ต้องอาศัยห้องน้ำเพื่อนบ้านเวลาเข้าห้องสุขา ส่วนในการอาบน้ำใช้การอาบน้ำกลางแจ้งที่นอนมีสภาพชำรุดเสียหายอย่างหนัก  เบื้องต้นนางสาวรัชนีกร  เยาว์มาลย์ ผอ.โรงเรียนบ้านวังวน  ซึ่งมีความเป็นห่วงต่อสภาพความเป็นอยู่ของ น้องกันติชา อย่างมากได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 2   เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดพลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้ทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของ น้องกันติชา วันนี้จึงเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นพร้อมเงินจำนวนหนึ่งเดินทางไปมอบให้กับ  นางสุมิตรา เกลี้ยงมลทิน  และนายสุเทพ พุกกะหรีด  และน้องกันติชา ศรีเลิศ พร้อมกันนี้ทางพลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วยนายมนตรี เชื้อวงศ์สกุล นายก อบต.หนองตาแต้ม,เจ้าหน้าที่ อบต.หนองตาแต้ม,   นางสาวรัชนีกร  เยาว์มาลย์ ผอ.โรงเรียนบ้านวังวน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ ได้พบปะพูดคุฯทั้งผู้เป็นมารดาและบิดา รวมทั้งน้องกันติชา  ซึ่งในการช่วยเหลือต่อไป ทางมณฑลทหารบกที่ 15 จะจัดหาปูนซีเมนต์,ทราย ,วงกบประตู หน้าต่างๆ และจัดทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ มาช่วยปลูกบ้านหลังใหม่ให้โดยทาง อบต.หนองตาแต้ม จะดำเนินการในเรื่องการออกแบบ และจัดหาวัสดุอุปกรณ์เพิ่มเติม  ซึ่งทางครอบครัวจะย้ายไปอยู่ในที่ดินบ้านญาติอีกจุดเพื่อความสะดวก  พร้อมกันนี้ น้องกันติชา และครอบครัวได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้  ซึ่ง น้องกันติชา ยังกล่าวด้วยว่าเมื่อเรียนจบแล้ว อยากเป็นพยาบาลจะได้ดูแลรักษาคนเจ็บไข้ได้ป่วย

#Prachuppostnews