ผู้ว่าฯประจวบฯ เตรียมสถานที่จัดทำน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

ผู้ว่าฯประจวบฯ เตรียมสถานที่จัดทำน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ในกิจกรรม พัฒนาทำความสะอาดสถานที่สำหรับจัดทำน้ำอภิเษก ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 62 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงในวันที่ 4 เมษายน 2562

วันที่ 1 เม.ย.2562 ที่วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง หมู่ 1 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ในกิจกรรม พัฒนาทำความสะอาดสถานที่สำหรับจัดทำน้ำอภิเษก ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 62 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงในวันที่ 4 เมษายน 2562 เพื่อความพร้อมเพียง โดยมีนายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร-ตำรวจ ภาครัฐและเอกชน รวมถึง ประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 1,000 คน

โดยภายในกิจกรรมได้มีการ จัดเก็บทำความสะอาด บริเวณภายในสถานที่จัดทำน้ำอภิเษก และโดยรอบ ซึ่งได้มีการทำความสะอาดห้องน้ำ กวาดใบไม้ รวมถึงจัดสวนประดับตกแต่งทำเป็นสวนหย่อม เพื่อให้เกิดความ เป็นระเบียบเรียบร้อย และ สวยงามสมพระเกียรติ

นอกจากนี้ยังมีการฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณพื้นถนน และตัดหญ้าทำความสะอาดบริเวณสองข้างทางที่ ที่ขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากสำนักสงฆ์วัดถ้ำเขาม้าร้อง อำเภอบางสะพาน ใช้สำหรับเป็นเส้นทางผ่าน มายังวัดคลองวาฬ ซึ่งเป็นสถานที่ในการประกอบพิธี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 (ศอญ.จอส.904) กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในพื้นที่แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์สำหรับประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำ เพื่อจัดทำน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในพื้นที่จังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้จิตอาสาและประชาชนภาคส่วนต่างๆได้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร  ในหลวง รัชกาลที่ 10

ข่าว/ภาพ เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 24
    Shares