ปชป.จัดสัมมนาที่หัวหิน เดินหน้ายุทธศาสตร์ทันสมัย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ปชป.จัดสัมมนาที่หัวหิน เดินหน้ายุทธศาสตร์ทันสมัย

#ประจวบโพสต์นิวส์       พรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค และเจ้าหน้าที่ของพรรคจัดสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ที่หัวหิน มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมงานสัมมนาของพรรคด้วย  ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์พรรค“อุดมการณ์ทันสมัย” เตรียมพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.และการเลือกตั้งท้องถิ่น

วันที่ 29 มิ.ย. 62 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดงานสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์  โดยมีกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคและสมาชิกที่ปรึกษาของของพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคและประธานรัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าร่วม โดยบรรยากาศสัมมนาเป็นไปอย่างเป็นกันเอง โดยในช่วงเช้าวันนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วง 1 เดือนเศษที่ผ่านมา กก.บห.ชุดใหม่ได้ดำเนินการไปแล้วหลายเรื่องเพื่อวางแนวทางและทิศทางและเตรียมงานในกิจการของพรรคในอนาคตเพื่อขับเคลื่อนทีมอเวนเจอร์ของพรรคภายใต้กลไกของพรรค 2 แกนหลัก ประกอบด้วย แกนที่ 1 การบริหารจัดการ มี กก.บห.เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า และ แกนที่ 2 การดำเนินการในทางการเมือง มีคณะกรรมการของพรรคชุดต่าง ๆ ที่ตั้งขึ้นมา จำนวน 15 ชุด โดยทั้ง 2 แกนจะทำงานสอดประสานควบคู่กันไป

ทัพของพรรคจะเดินไปข้างหน้าในที่ 3 ทัพ คือคณะรัฐมนตรีของพรรค ที่จะทำหน้าที่สอดประสานกันอย่างเป็นเอกภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทัพที่สองคือสภาผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่ในสภาและพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ และทัพที่สาม คือกรรมการบริหารพรรคและบริหารการเมือง ทั้งสามส่วนนี้เมื่อรวมกันและเดินหน้าไปอย่างมียุทธศาสตร์จะสามารถนำพาพรรคไปสู่ความสำเร็จได้

ถึงเวลาจำเป็นที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยน ต้องมีนโยบายที่ทันสมัย ระบบบริหารจัดการต้องทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีทีมเศรษฐกิจที่ทันสมัย เปิดให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรค เพราะเห็นว่าเนื้อหาเศรษฐกิจในอนาคตเปลี่ยนไป ต้องฟื้นยุวประชาธิปัตย์กลับมา หลังขาดหายไปกว่า 30 ปี ในการขับเคลื่อนประชาธิปัตย์ไปข้างหน้า จะมีแอปพลิเคชันใหม่ๆ เกิดขึ้น

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการตัดสินใจเรื่องกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงพาณิชย์ เพราะเห็นว่าพรรคมีศักยภาพในการเข้าไปแก้ไขตรงนี้ ทั้งเกษตรกร ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ จึงตัดสินใจเดินหน้าทำงานในกระทรวงเหล่านี้ และมั่นใจว่าด้วยนโยบายประกันรายได้ ด้วยความรู้ และความซื่อสัตย์ของพวกเรา จะสามารถช่วยรัฐบาลเติมเต็มให้เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จได้และนำพาพรรคไปสู่ความเป็นหนึ่งได้อีกครั้ง

ในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่นที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นประมาณปลายปีนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคกำลังเตรียมการอยู่ โดยพรรคให้ความสำคัญ แต่จะพิจารณาให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โดยผู้สมัครในนามพรรคจะต้องบริหารงานปกครองท้องถิ่น ที่นอกจากจะต้องรับผิดชอบต่อประชาชนแล้วต้องรับผิดชอบต่อพรรคด้วย และพรรคจะต้องรับผิดชอบต่อการบริหารขององค์กรปกครองท้องถิ่นนั้นด้วย โดยต้องปรับทิศทางและทำงานเป็นทีม

#Prachuppostnews