คนขับรถไถผงะ !!เจอระเบิดเก่าจมดิน4ลูก ชุด EOD ค่ายนเรศวร รุดทำลาย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

คนขับรถไถผงะ !!เจอระเบิดเก่าจมดิน4ลูก ชุด EOD ค่ายนเรศวร รุดทำลาย

คนขับรถไถปรับที่ดิน พบระเบิดสภาพเก่าจมดิน แจ้งตำรวจและ EOD ปูพรมสแกนโดยรอบเจอเพิ่มอีก พบเป็นระเบิด ค.60 และ ค.80รวมทั้งหมด 4ลูก ล่าสุด EOD ค่ายนเรศวร  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เดินทางมาดำเนินการทำลายเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 20 พฤษภาคม 2562  ร.ต.อ.หญิง พรชนก  เลิศอาวาส  รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หัวหิน  รับแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด จำนวน1ลูก ที่บริเวณที่ดินที่กำลังมีการไถปรับพื้นที่ บ้านมาลัยทับใต้ ม.13 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมี จ.ส.อ.สมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน , นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่งคง อ.หัวหิน , ร.ต.อ.สุรวุฒิ  สว่างจันทร์ หัวหน้าชุด EOD.พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.ค่ายนเรศวร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

โดยจุดเกิดเหตุ พบเป็นที่ดินขนาดประมาณ 20ไร่เศษ กำลังมีการไถปรับพื้นที่เพื่อเตรียมปลูกพืชเกษตร ซึ่งคนขับรถไถได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหินว่า ขณะกำลังทำงานไถปรับที่ดิน ซึ่งได้รับจ้างมาจากเจ้าของซึ่งอยู่กรุงเทพฯใกล้เสร็จเรียบร้อย กระทั่งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดฝังอยู่ในดิน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัยและกลัวจะมีความผิดหากไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ทีม EOD.ค่ายนเรศวร เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นวัตถุระเบิด ชนิด ค.80 ลักษณะพร้อมใช้งาน แต่มีสภาพเก่า  จึงตัดสินใจทำลายทิ้ง โดยให้รถแบ็คโฮ ขุดหลุมลึกเพื่อทำลาย ทั้งนี้ระหว่างเตรียมการปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุระเบิดเพิ่มเติมอีก 1 ลูก ชนิด ค.60 มีขนาดเล็ก กว่า ค.80 ลงมาเล็กน้อย จึงได้ตัดสินใช้ได้เครื่องสแกนวัตถุโลหะ สแกนที่ดินบริเวณดังกล่าว ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 50 ตารางวา พบวัตถุระเบิดเพิ่มเติม ชนิด ค.60 อีก 2 ลูก รวมเป็นพบวัตถุระเบิด ชนิด ค.80 จำนวน 1 ลูก ชนิด ค.60 จำนวน 3 ลูก ทั้งหมดสภาพเก่าแต่ยังพร้อมใช้งาน

ทั้งนี้เมื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุจากจุดที่พบวัตถุระเบิดเรียบร้อย แล้ว เจ้าหน้าที่ทีม EOD.ค่ายนเรศวร จึงทำลายวัตถุระเบิดดังกล่าวทิ้ง เพื่อป้องกันอันตราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาที่มาของวัตถุระเบิดทั้งหมดว่ามีใครเป็นเจ้าของแล้วนำมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวเพื่อหนีความผิดหรือไม่

ข่าว/ภาพ  พิมพร อยู่รุ่ง

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews