ปิดตลาดฉัตร์ไชยหัวหิน3วันหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 30 ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        ยังน่าเป็นห่วง!! สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดวันนี้  นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ออกประกาศคำสั่งปิดตลาดฉัตร์ไชย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลา3 วันตั้งแต่วันจันทร์ พร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งตลาด หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเมื่อวาน 11 รายวันนี้เพิ่มอีก 19 ราย เป็น30 ราย โดยในวันพรุ่งนี้จะร่วมกับโรงพยาบาลหัวหิน สาธารณสุข ตรวจผู้คาด้วยชุดตรวจเอทีเคทั้งตลาด ขณะที่วันนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย  ขณะเดียวกันหลายฝ่ายยังคงวิตกถึงกระแสการเปิดเมืองหัวหินรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ในพื้นที่ต่อเนื่อง

                      (วันที่  10  ตุลาคม 2564)   ที่บริเวณตลาดสดฉัตร์ไชย  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน   พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่แจ้งทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าภายในตลาดกว่า 300 แผงได้รับทราบว่าขณะนี้ได้รับรายงานจากสาธารณสุขอำเภอหัวหินว่า ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเติมจากวานนี้ 11 รายเพิ่มอีก 19 ราย รวมเป็น 30 ราย ทำให้วันนี้นพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ได้ออกประกาศคำสั่งปิดตลาดฉัตร์ไชย ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเวลา 3 วันในเบื้องต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันพุธ  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดกระจาย หลังจากวานนี้ได้ทำการแจ้งผู้ค้าในตลาดทั้งหมดแล้วว่าหากพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็ต้องดำเนินการปิดตลาดต่อไป

                  สำหรับผู้ค้าในตลาดฉัตร์ไชย ส่วนใหญ่ หลังรับทราบยอมรับในการตัดสินใจปิดตลาดเป็นการชั่วคราว 3 วัน ถึงแม้จะส่งผลกระทบต่อผู้ค้าบ้างก็ตาม แต่ก็เพื่อความมั่นใจ ปลอดภัยของทุกคนทั้งผู้ค้าและผู้มาเดินจับจ่ายสินค้า

               หลายฝ่ายทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนบางส่วนยังแสดงความเป็นห่วงกังวลถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 และเกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆขึ้นในพื้นที่เมืองหัวหิน  และอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาให้รอบครอบก่อนการตัดสินเปิด 1 พฤศจิกายน นี้  เพราะหากช่วงดังกล่าวยังมีการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่  ก็จะทำให้ผู้ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวไม่มีความมั่นใจถึงแม้จะได้รับวัตซีนครบแล้วก็ตาม ขณะที่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนกันยายน จนถึงขณะนี้ก็มีผู้เดินทางมาพักผ่อนทุกสัปดาห์ รวมทั้งมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3   ได้เปิดระบบให้เข้าจองสิทธิ์ในโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564 มาแล้วมีกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวไทยต่างใช้สิทธิ์โครงการดังกล่าวในการจองห้องพัก ส่วนใหญ่ยังคงจองห้องพักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

                 ตั้งแต่บ่ายวันนี้เป็นต้นไปผู้ค้าต่างทยอยปิดแผงค้า และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในตลาดฉัตร์ไชย ทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการตลาดต่อไปหลังจากเปิดตลาดอีกครั้งในวันพฤหัส นี้โดยวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลเมืองหัวหิน โรงพยาบาลหัวหิน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะได้ร่วมกันตรวจผู้ค้าในตลาดฉัตร์ไชยทั้งหมด ด้วยชุดตรวจเอทีเคอีกครั้ง

                 ด้านนายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม เจ้าของตลาดนัดแพไม้ หัวหิน กล่าวภายหลังรับทราบการสั่งปิดตลาดฉัตร์ไชย ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ในส่วนของตนเองซึ่งเปิดตลาดนัดแพไม้ ในทุกเย็นวันอังคาร นั้นเมื่อมีการปิดตลาดฉัตร์ไชยไปแล้ว ตนเองก็จะต้องเตรียมพร้อมคัดกรองผู้ค้าต่างๆที่มาขายจากตลาดอื่นๆเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะต้องเช็คว่ามีผู้ค้ารายไดบ้างที่มาจากตลาดฉัตร์ไชย เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป โดยทางตลาดเรามีการตรวจวัดอุณหภูมิรอบตลาด และอ่างล้างมือตลอดจนจุดบริการเจลแอลกฮฮอล์  รวมทั้งผู้ค้าต้องสวมใส่แมส รวมทั้งผู้มาเลือกซื้อสินค้าด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการฉีดวัคซีนมาครบแล้ว 2 เข็ม ดังนั้นต้องเพิ่มมาตรการเข้มข้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อโควิด ขึ้นภายในตลาดนัดแพไม้

               ขณะเดียวกันวันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่ามีผู้ป่วยรายใหม่วันนี้  109 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,483 ราย รักษาหาย 10,714 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,280 ราย  เสียชีวิตสะสม 78 ราย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews