อธิบดี กรมทช.ลงพื้นที่เพชรบุรี-ประจวบฯ ตรวจศูนย์อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือ นทท.

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ตรวจความพร้อมศูนย์อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ พื้นที่เพชรบุรี/ประจวบคีรีขันธ์ เน้นให้มีการป้องกันแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019(COVID-19)  พร้อมย้ำให้เจ้าหน้าที่ กรมทช.ที่ประจำตามหาดต่างๆ มีความพร้อมตลอดเวลา

                        (วันที่ 30  ธันวาคม 2563) นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยนายอภิชัย เอกวนากุล​ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายปรีชา วนชุติกุล ผู้อำนวยการกองจัดการชุมชนชายฝั่งและเครือ​ข่าย และคณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ของกรม ทช.ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายวิชัย มณีเนตร ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3  พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัด  และอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และเจ้าหน้าที่เทศบาล อบต.ให้การต้อนรับ  และนำตรวจพื้นที่บริเวณศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ทั้งที่บริเวณหาดเจ้าสำราญ ,หาดชะอำ จ.เพชรบุรี และ หาดหัวหิน หาดกุยบุรี  เขาช่องกระจก วนอุทยานเขาตาม่องล่าย และหาดบ้านกรูด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทั้งพูดคุยกับอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ผู้ประกอบการชายหาด และร่วมรณรงค์​ประชาสัมพันธ์​ชายหาดปลอดบุหรี่ทั้งที่หาดหัวหิน และชายหาดชะอำ  ให้สูบบุหรี่ในจุดที่มีการกำหนดเท่านั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีการทิ้งก้นบุรี่ลงในชายหาดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

                  โดยพบว่านักท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหิน และชายหาดต่างๆของทั้งเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ปริมาณนักท่องเที่ยวไม่เยอะเหมือนทุกปี เนื่องจากในหลายพื้นที่มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019(COVID-19) รวมทั้งตรวจความพร้อมของสถานที่ อุปกรณ์เครื่องช่วยผู้ประสบภัย เสื้อชูชีพ  เรือยนต์

                       ด้านนางดาหรา พุ่มอรุณ  นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าได้ตัดสินใจเดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน เนื่องจากที่หัวหินไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใดประกอบกับ มาเที่ยวที่หาดหัวหินและชายหาดขาวสะอาด เป็นพื้นที่เปิดโล่ง สิ่งสำคัญที่หาดหัวหินมีการจัดพื้นที่ให้สูบบุหรี่ ไว้เป็นสัดส่วนและจัดที่ทิ้งก้นบุหรี่ด้วย ถือเป็นสิ่งที่ดีส่งผลดีต่อสุขภาพของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน  แต่สิ่งสำคัญตนเองยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสวมใส่แมส และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เสมอ

                       นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยังได้ได้มอบเครื่องดื่ม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกลุ่มบริษัท ทีซีซี ไพรเวท คอมปานี และเครื่องดื่มคาราบาวแดง จากคุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกลุ่มบริษัท คาราบาวกรุ๊ป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์ทั้งจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์   พร้อมได้กำชับได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังป้องกันตัวเอง และให้ถือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019(COVID-19)อย่างเคร่งครัด  โดยเฉพาะการสวมใส่แมส และล้างมือด้วยเจล และแอลกอฮอล์

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………