อาลัย!! “จ.ส.ต.อาลาฬ เกตุจำปา” ถูกคนร้ายยิงขณะเข้าจับกุมยาเสพติด รอง ผบ.ตร.ร่วมพิธีรดน้ำศพ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อาลัย!! “จ.ส.ต.อาลาฬ เกตุจำปา” ถูกคนร้ายยิงขณะเข้าจับกุมยาเสพติด รอง ผบ.ตร.ร่วมพิธีรดน้ำศพ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้กำกับการสภานีตำรวจภูธร 11 สถานี จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนนทบุรีกว่า 200 นาย เดินทางเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ จ.ส.ต.อาลาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวนกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ผู้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายยิงขณะเข้าจับกุมคนร้ายค้ายาเสพติด เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.61 พื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

บรรยากาศภายในพิธีรถน้ำศพ จ.ส.ต.อาลาฬ เกตุจำปา ที่ร่างนอนแน่นิ่งสวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ มีธงชาติคลุมร่าง รต.พงษ์ศักดิ์ เกตุจำปา อายุ 58 ปี บิดา และนางบุญชู เกตุจำปา อายุ 50 ปี มารดา ภรรยา ลูกๆและญาติที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ทยอยเข้ารดน้ำศพ จากนั้นเวลา 16.30 น.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ. 1. พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน กว่า 300 คน ทยอยร่วมรดน้ำศพ

นางบุญชู เกตุจำปา มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 22.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.61 ลูกชายได้คุยกันเป็นครั้งสุดท้าย โดยตนบอกให้ลูกชายกลับบ้านเพราะมีญาติเดินทางมา แต่ลูกชายบอกว่ากำลังทำงานอยู่ไปไม่ได้ คุยกันได้นิดเดียวเขาก็ขอตัวไปทำงาน หลังจากนั้นเวลา 02.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.61 มีเพื่อนตำรวจของลูกชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าเขาถูกคนร้ายคดียาเสพติดยิงจนเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปที่ รพ.และรับศพกลับมาตั้งที่วัดเพื่อสวดบำเพ็ญกุศล “ความรู้สึกของแม่ตอนนี้เสียใจแต่ก็ภูมิใจในตัวลูกชาย เขาเป็นลูกคนโตและรักในการเป็นตำรวจมาก ซึ่งพ่อเขาอยากให้เขาเป็นทหารเพราะเป็นตำรวจอันตราย ตนมีลูกสามคนผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายคนโต มีภรรยา มาแล้ว 4 คน มีลูก 5 คนและอยู่ในท้องภรรยา คนสุดท้ายอีก 1 คน และจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม 5 คืนแต่ต้องปรึกษาญาติและผู้บังคับบัญชาลูกชายอีกครั้งให้แน่ใจก่อน” มารดาผู้เสียชีวิตกล่าว

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ในส่วนของการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุได้ประสานงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายท้องที่ ให้ทำการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมข้อหายาเสพติดและพ้นโทษออกมาเมื่อต้นปีนี้เอง ทางด้านการช่วยเหลือ เบื้องต้นก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาเลื่อนเงินเดือน 5 ขั้น เลื่อนยศอีก 4 ชั้นยศ พร้อมทั้งเงินสิทธิพิเศษต่างๆอีก อาทิ เงินสวัสดิ์ดิการตำรวจ เงินกองทุนยาเสพติด เงินกองทุนภาค 1 จำนวนเงินเป็นหลักล้านบาทเพราะผู้ตายเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่

เบื้องต้นพิธีสวดอภธรรมมีกำหนด 5 คืน ซึ่งอาจมีการเปลี่บนแปลงหลังจากได้มีการพูดคุยกับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้นสังกัดอีกครั้ง สำหรับทางด้านคดีคณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่าย ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งทำตามหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางวาธารณะ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปทุมธานี อยู่ระหว่างออกติดตามจับกุมตัว

ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews