ขนส่งประจวบฯ จัดโครงการจิตอาสารถสาธารณะ พัฒนาผู้ประกอบการ-ทำความสะอาดวัดไกลกังวล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    2
    Shares

ขนส่งประจวบฯ จัดโครงการจิตอาสารถสาธารณะ พัฒนาผู้ประกอบการ-ทำความสะอาดวัดไกลกังวล

วันนี้(วันที่ 21 มิ.ย. 61) ที่ศาลาการเปรียญวัดไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการพบปะชี้แจงทำความเข้าใจให้กับผู้ขับรถยนต์โดยสารสาธารณะในโครงการจิตอาสารถโดยสารสาธารณะอำเภอหัวหิน ร่วมด้วย นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวชุติมา ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,ร้อยตำรวจเอก พิเชษฐ์ ชัยมาลา รอง สว.จร.สภ.หัวหิน และผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะในอำเภอหัวหินเข้าร่วม เกือบ200 คน เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นในการรับบริการของรถโดยสารสาธารณะ เพิ่มมาตรฐานการให้บริการด้านการขนส่งสาธารณะแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิ ประกอบกับเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและเพิ่มพูนความรู้ในการขจัดความขัดแย้งและความเข้าใจที่ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงในการให้บริการด้านการขนส่งสาธารณะของประชาชนกับผู้ประกอบการและผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ ภายหลังเกิดการวิวาทระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับรถโดยสารสาธารณะที่เห็นต่างกับการบริการของ GRAB CAR อันนำไปสู่ความกังวลใจต่อชื่อเสียงและการยอมรับของประชาชนและนักท่องเที่ยว

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย เวทีเสวนาเพื่อพัฒนามาตรฐานรถโดยสารสาธารณะอำเภอหัวหิน ซึ่งผู้ประอบการจะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม เช่น เรื่องการแต่งกายที่จะต้องเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด มารยาทในการบริการ การติดป้ายชื่อคนขับรถโดยสาร การแจ้งราคา การกำหนดราคาที่เป็นธรรม รวมทั้งจะต้องมีการพัฒนาด้านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอพลิเคชั่น การสร้างระบบQR Code ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

จากนั้นจึงเป็นกิจกรรมจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ ตามพระราชดำริ ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร โดยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ รอบวัดไกลกังกังวล เพื่อให้มีสถานที่สวยงามสำหรับให้พุทธสาสนิกชนจะมาร่วมกัน ศาสนกิจ เข้าวัดทำบุญ ปฏิบัติธรรม รวมทั้งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอันเงียบสงบ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 2
    Shares