สลด!!โจรวางยาเบื่อหมาในวัด หวังขโมยวัวพันธุ์ดี 4 ตัว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สลด!!โจรวางยาเบื่อหมาในวัด หวังขโมยวัวพันธุ์ดี 4 ตัว

#ประจวบโพสต์นิวส์ ไม่เกรงกลัวบาปกรรม คนร้ายลอบวางยาเบื่อสุนัข 2 ตัวที่เฝ้าอยู่หน้ากุฏิ ในวัดหนองตะเภาหัวหิน จนเสียชีวิต  คาดว่าเตรียมวางแผนเข้ามาขโมยวัวพันธุ์ดีที่ทางวัดเลี้ยงไว้  4 ตัว

วันที่ 4 สิงหาคม 2562  นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม หัวหิน ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดหนองตะเภา ตำบลหินเหล็กไฟ  อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ช่วยจัดการฝังศพสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อจนเสียชีวิต เมื่อเดินทางไปถึงพบสุนัขสีดำ นอนตายอยู่หน้ากุฏิ สภาพมีน้ำลายฟูมปาก  ลักษณะถูกวางยาเบื่อ พระครูวิจิตรพัฒนานุกูล เจ้าอาวาสวัดหนองตะเภา เจ้าคณะตำบลหินเหล็กไฟ

พระครูวิจิตรพัฒนานุกูล หรือหลวงพ่อสมาน เจ้าอาวาสวัดหนองตะเภา   กล่าวว่า สุนัขภายในวัดเสียชีวิตในลักษณะถูกวางยาเบื่อติดกันเป็นวันที่ 2  เมื่อวานถูกวางยาเบื่อตายหนึ่งตัว วันนี้อีกหนึ่งตัว โดยสุนัขทั้ง 2 ตัว หลวงพ่อสมานเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก คอยให้ข้าวก้นบาตรกินทุกวัน  อาศัยวิ่งเล่นอยู่หน้ากุฎิ ไม่เคยกัดใคร แต่จะชอบเห่าเสียงดังในเวลากลางคืน โดยสุนัขตัวที่ตายวันนี้เรียกว่า ไอ้ดำ เมื่อช่วงเช้ามืดขณะที่เดินออกไปเตรียมทำวัตรเช้า พบไอ้ดำ นอนตายอยู่  ก็รู้สึกเสียใจ เพราะก่อนหน้านี้วันเดียวไอ้แดงสุนัขตัวสีน้ำตาลที่เลี้ยงไว้ด้วยกันก็เพิ่งตายไปในลักษณะเดียวกัน ตอนนี้ต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  ให้มาช่วยกันตรวจตรารอบวัด และให้แจ้งตำรวจสายตรวจหน่วยบริการประชาชนหนองตะเภา ให้ช่วยเข้ามาตรวจภายในวัดในช่วงกลางคืน เกรงว่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยของภายในวัด เพราะสุนัขที่เปรียบเสมือนยามประจำวัด คอยเห่าเมื่อมีคนแปลกหน้า หรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในตอนกลางคืน หรือช่วงที่พระสงฆ์ไปรับกิจนิมนต์ข้างนอก ตายไปถึง 2 ตัว อีกทั้งเป็นห่วงว่าสุนัขที่เหลืออีก 1 ตัวจะถูกวางยาไปอีก

พระครูวิจิตรพัฒนานุกูล เจ้าอาวาสวัดหนองตะเภา   กล่าวว่า ในวัดไม่มีวัตถุมงคล หรือพระพุทธรูปเก่าแก่อะไร แต่ทางวัดได้เลี้ยงวัวพันธุ์บราห์มันไว้จำนวน 4 ตัว ซึ่งเป็นลูกวัวที่ได้จากแม่วัวที่หลวงพ่อไปถ่ายชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์และนำมาเลี้ยงจนกระทั่งมีลูกทั้งหมด 4 ตัว คือ สีขาว 2 ตัว น้ำตาล 1 ตัว และ สีดำ 1 ตัว ซึ่งเป็นวัวที่กำลังเจริญเติบโตทรงดี สวยงาม มีทั้งตัวผู้และตัวเมีย ซึ่งหากนำไปขายจะมีมีราคาตัวละ 50,000-70,000 บาท จึงเป็นข้อสันนิษฐานเดียวที่อาจจะเป็นแรงจูงใจให้คนร้ายวางแผนวางยาเบื่อสุนัขภายในวัด เพื่อหวังจะมาขโมยวัวที่วัดอย่างแน่นอน  เพราะกลางคืนวัวทั้งหมดก็จะนำมาผูกไว้ในข้างกุฏิเอาไว้ บริเวณเดียวกับที่สุนัขเดินวนเวียนอยู่ ส่วนช่วงกลางวันก็จะนำไปผูกเลี้ยงไว้ในป่าด้านหลังวัดหนองตะเภา เพื่อให้มันกินหญ้า กินน้ำมีพระบ้าง ลูกศิษย์วัดบ้างช่วยกันเป็นหูเป็นตา

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แจ้งให้สายตรวจตำรวจหน่วยบริการประชาชนหนองตะเภา ได้รับทราบและมาตรวจสอบไปแล้วก็คาดว่าการวางยาเบื่อสุนัข 2 ตัวติดกันทั้ง 2 คืนภายในวัด น่าจะหวังต้องการขโมยวัวมากว่าเพราะสามารถจูงออกจากคอกที่เลี้ยงไว้ใกล้กุฏิเจ้าอาวาสจูงไปจูงขึ้นรถได้เลย อีกทั้งภายในวัดหนองตะเภาไม่มีกำแพงวัดเข้าออกได้หลายทาง   สำหรับวัวพันธุ์บราห์มันขายได้ราคาดี โดยเฉพาะทั้ง 4 ตัว  เป็นวัวที่มีลักษณะแข็งแรงและสวยงามและมีเพศเมียด้วยสามารถไปขายต่อได้ทันที หรือนำไปผสมพันธุ์ได้ ตอนนี้ต้องช่วยกันดูแลทุกฝ่าย

# Prachuppostnews

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews