ว่าไงหล่ะ !!หัวหิน ยังเฉยไม่ประกาศปิดเมือง ส่วนบาร์เบียร์บิ๊กคลีนนิ่งใหญ่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ว่าไงหล่ะ !!หัวหิน ยังเฉยไม่ประกาศปิดเมือง ส่วนบาร์เบียร์บิ๊กคลีนนิ่งใหญ่

ประจวบคีรีขันธ์ – เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับผู้ประกอบการย่านบาร์เบียร์ ซอยบิณฑบาต จัดบิ๊กคลีนนิ่ง เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยในช่วงเย็นวันนี้จะเริ่มเปิดจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเป็นวันแรก ขณะที่นายอำเภอหัวหิน ประชุมหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อวางมาตรการเพิ่มความเข้มข้น ในการป้องกันการแพร่ระบาด เนื่องจากขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังไม่มีประกาศปิดเมือง และสถานบันเทิง บาร์เบียร์ แต่อย่างใด

วันที่ 18 มีนาคม 2563 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ,เทศกิจ ,หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ซอยบิณฑบาต ย่านบาร์เบียร์ กลางเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาด ล้างถนน  พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ร่วมกับผู้ประกอบบาร์เบียร์ และประชาชนที่พักอาศัยในย่านดังกล่าว จำนวนกว่า 100 คน เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเตรียมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

โดยในช่วงเย็นวันนี้ จะเป็นวันแรกที่จะมีการตั้งตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว บริเวณทางเข้า-ออก ทุกจุด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนมาใช้บริการ หากนักท่องเที่ยวรายใดมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะเชิญตัวกลับไม่อนุญาตให้เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งแจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อน ในส่วนของผู้ประกอบการ จะมีการตรวจวัดไข้พนักงานทุกคน ทุกวัน และจัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ทุกร้าน

ขณะเดียวกัน ที่ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการเผ้าระวังและป้องกันไวรัสโควิด-19 อำเภอหัวหิน มีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม โดยในการประชุมครั้งนี้ได้จัดที่นั่งประชุมแบบ Social Distance หรือ การเว้นระยะห่างทางสังคม ผู้เข้าประชุมนั่งห่างกันประมาณ 1 เมตร

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ในอำเภอหัวหิน ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จากเดิม 2 รายก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นหญิงชาวจีน และคนขับแท็กซี่ ซึ่งรักษาตัวหายแล้ว มีบุคคลต้องเฝ้าระวัง ซึ่งไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ จำนวน 27 ราย เป็นนักท่องเที่ยว อยู่ในความติดตามดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ในส่วนของ มติ ครม.วานนี้ ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด งดจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ทั้งในเมือง และชุมชน งดจัดงานประเพณี  ปิดสถานที่เสี่ยงที่มีการรวมตัว ได้แก่ สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา สนามกีฬา สนามชนไก่ สนามมวย โรงหนัง พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำในการเพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดให้กับสถานบริการ และสถานบันเทิง ทั้งเรื่องเจลล้างมือ จุดล้างมือ การตรวจคัดกรองพนักงาน และผู้มาใช้บริการ รวมทั้งการใช้ภาชนะ อุปกรณ์ต่างๆ  เนื่องจากขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังไม่มีการประกาศปิดเมือง สถานบริการ หรือ สถานบันเทิง หรือสถานบริการกึ่งสถานบันเทิง อย่างสวนอาหาร ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือในการมาตรการต่างๆเหล่านี้ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้

                           อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที และภาคเอกชน หลังทราบข้อมูลว่ามีหลายจังหวัดที่เริ่มประกาศปิดเมืองแล้ว ในส่วนของจังหวัดประจวบฯ ทำไมยังไม่มีการประกาศปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งสถานบันเทิง บาร์เบียร์  และล่าสุดยังมีการบินจากมาเลเซีย บินเข้ามายังท่าอากาศยานหัวหิน ด้วยพบว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาประมาณ 19 คนและกลับออกไปประมาณ 26 คน ทั้งๆที่ประเทศมาเลเซีย ปิดประเทศไปแล้ว  ล่าสุดหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ทำไปถึงยังไม่มีการประกาศ”ปิดเมืองหัวหิน”