จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันฟื้นฟูพัฒนาคลองพระราชดำริ หัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันฟื้นฟูพัฒนาคลองพระราชดำริ หัวหิน

อำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมใจร่วมกิจกรรมฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำคูคลองเพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ คลองพระราชดำริ ฝั่งทิศเหนือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

วันที่ 23 เม.ย. 2562 ที่บริเวณคลองพระราชดำริฝั่งเทศเหนือ ตลาดแพไม้ ถนนเลียบคลองชลประทาน เขตเทศเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการ จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ กิจกรรมฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำคูคลองเพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,จ่าสิบเอกสมพร  หงษ์ทอง ชุดร้อย รส.พื้นที่หัวหิน หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสาอำเภอหัวหิน เข้าร่วม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สนองพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ตามโครงการ จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆในการบำบัดทุกข์ และบำรุงสุขให้ประชาชน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า อีกทั้งเป็นการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในการดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองและที่สาธารณประโยชน์

โดยในวันนี้ นายอำเภอหัวหิน นำข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกว่า 500 คน กล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยความพร้อมเรียงกัน จากนั้นทั้งหมดได้แบ่งหน้าที่กันฟื้นฟูเก็บขยะ วัชพืช และพัฒนาคลองพระราชดำริซึ่งมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมกันนี้สำงานชลประทานที่ 14 และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ได้นำรถแบ็คโฮ เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ มาทำการขุดลอกคลองพระราชดำในจุดที่ตื้นเขิน มีวัชพืชขวางลำน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปได้โดยสะดวก

SAMSUNG CSC

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachu[[ostnews