ทม.หัวหิน เร่งปรับภูมิทัศน์หน้า วังไกลกังวล เฉลิมพระเกียรติพิธีบรมราชาภิเษก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทม.หัวหิน เร่งปรับภูมิทัศน์หน้า วังไกลกังวล เฉลิมพระเกียรติพิธีบรมราชาภิเษก

เทศบาลเมืองหัวหิน เร่งปรับภูมิทัศน์หน้าพระราชวังไกลกังวล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันที่ 23 เมษายน 2562 ที่บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ติดตามการปรับภูมิทัศน์หน้าพระราชวังไกลกังวล เพื่อให้งดงามสมพระเกียรติ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

โดยมีทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานวังไกลกังวล และทีมช่างเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ปรับภูมิทัศน์ตลอดแนวรั้วพระราชวัง อาทิ ตัดแต่งกิ่งไม้ ประดับธงชาติไทยและธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สีเหลือง  พร้อมการผูกผ้าประดับสีเหลืองและสีขาวตลอดแนวรั้วพระราชวังไกลกังวล

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอหัวหินได้เตรียมการในสองส่วนหลักคือ ในส่วนของอาคารสถานที่ ได้แจ้งให้หน่วยงานต่างๆในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชนและบ้านเรือนประชาชนได้ประดับอาคารบ้านเรือนด้วยผ้าสีเหลืองและสีขาว พร้อมกับประดับธงชาติไทยและธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกด้วย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดี

ส่วนที่สองคือการจัดกิจกรรมทำเราความดีด้วยหัวใจ ใน3กิจกรรมหลัก การพัฒนาถนนของพ่อ ซึ่งได้เลือกถนนสายห้วยมงคล ที่เป็นถนนอันเนื่องมาจากพระราชดำริถนนแห่งแรกของในหลวงรัชกาลที่9  กิจกรรมพัฒนาลำน้ำ คูคลอง คืนคลองสวยน้ำใสให้กับประชาชน ซึ่งอำเภอหัวหินเลือก คลองพระราชดำริฯ ซึ่งเป็นโครงการแก้มลิง ที่ในหลวงรัชกาลที่9 พระราชทานเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนชาวหัวหิน  และยังมีกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียวพื้นที่สาธารณะ ซึ่งจะเป็นหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะเข้ามาดำเนินการให้กับประชาชน

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเทศบาลเมืองหัวหินได้เตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเป็นพิเศษ เพื่อเตรียมพร้อมเทิดพระเกียรติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งการปรับตัดแต่งต้นไม้ ประดับไฟราว ไฟหยดน้ำ  ประดับธง และเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ที่ด้านหน้าพระราชวังไกลกังวลใหม่ ซึ่งจะมีความงดงาม สว่างไสว สมพระเกียรติ

นอกจากนี้พื้นที่ส่วนอื่นตลอดเส้นทางถนนเพชรเกษม ตั้งแต่หน้าพระราชวังไกลกังวลไปจนถึงสะพานต่างระดับหนองแกในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จะมีการประดับไฟและธงตราสัญลักษณ์ ให้สวยงามตลอดเส้นทางด้วย คาดว่าจะเสร็จสิ้นสวยงามภายในสัปดาห์นี้

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews