สุดโหด!! ปืนติดลำกล้องยิงเด็ก 9 ขวบคาชุดนักเรียน -ขุดหลุมฝัง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สุดโหด!! ปืนติดลำกล้องยิงเด็ก 9 ขวบคาชุดนักเรียน -ขุดหลุมฝัง

พบศพเด็กชายวัย 9ขวบถูกฆ่าฝั่งดินคาชุดนักเรียนอยู่ในป่าสับปะรด  บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ 11  ตำบลบึงนคร  อำเภอหัวหิน   จ.ประจวบตีรีขันธ์   คาดฝั่งอำพรางคดี  ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา ตร.ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน และให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนลงมือยิงเด็กจริง

เมื่อเวลา  15.00น.วันที่ 13 มีนาคม 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจบ้านหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต 1ราย เป็นเด็กชายถูกฆ่าฝั่งดินบริเวณหัวสะพาน ซอย 4  บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ 11  ตำบลบึงนคร  อำเภอหัวหิน   จ.ประจวบฯ  จึงรายงานให้  พ.ต.อ.ไชยกร  ศรีหล้าเดโช  ผกก.สภ.หนองพลับ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน  แพทย์เวรโรงพยาบาลหัวหิน  กองวิทยาการตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในที่เกิดเหตุเป็นป่าสับปะรด อยู่บริเวณเชิงเขา หมู่.11 บ้านแพรกตะคร้อ   พบมีร่องรอยแหวกหญ้าเป็นทางเดิน  เข้าไปตรวจสอบพบมีการขุดรอบๆ เเล้วนำก้อนหินขนาดใหญ่กลบทับผู้เสียชีวิต    เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้ช่วยกันขุดนำศพขึ้นมาตรวจสอบ   พบเป็นศพเด็กชายอายุประมาณ 9 ขวบ  ในสภาพสวมกางเกงนักเรียน  เข็มขัดลูกเสือ  เสื้อยืดสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในหลุม  คาดว่าเสียชีวิตมาเเล้วประมาณ 3-4วัน

ตรวจสอบตามร่างกายพบบริเวณเอวด้านซ้ายมีร่องรอยถูกกระสุนปืน1แผล   แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด    ต่อมาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100เมตรเป็นป่าช้า พบขวดน้ำดื่ม 1ขวดกับห่อขนมตกอยู่    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ  จึงงเก็บไว้เป็นหลักฐาน   ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ ด.ช.เฉลิมชัย โจปะถา  อายุ9 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  นำส่งชันสูตรสถาบันนิติเวชตำรวจอย่างระเอียดอีกครั้ง

โดยทางญาติๆ ของด.ช.เฉลิมชัยกล่าว่า เด็กได้หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 10มีนาคม 62  จากนั้นญาติๆได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ   ก่อนจะออกตามหากันทั่วหมู่บ้าน 3-4 วันจนกระทั่งมาวันนี้  ญาติๆได้จุดธูปบนบานเจ้าป่า เจ้าเขา ขอให้เจอ ดช.เฉลิมชัย และออกตามหาจนไปได้ยินเสียงแว่วคล้าย ดช.เฉลิมชัยเรียก 2-3 ครั้ง บริเวณที่เกิดเหตุจึงเดินเข้าไปดูพบว่า ป่าหญ้าได้ถูกแหวกเป็นทางเดิน  จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ พบมีกองหินขนาดใหญ่อยู่ 1 กอง และมี หน้าผากของเด็กโผล่อออกมาจากดินเล็กน้อย   จึงไปตามผู้ใหญ่บ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ ให้เข้ามาตรวจสอบ  จนพบว่าเป็น ด.ช.เฉลิมชัย  ถูกฆ่าฝังดินดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่า ดช.เฉลิมชัย อายุ9 ขวบ อาจไปเดินเล่นอยู่ที่เกิดเหตุ  และถูกนายพรานที่คิดว่าเป็นสัตว์ป่าจึงยิงใส่ ด.ช.เสียชีวิต   ก่อนกลัวความผิดนำศพไปฝั่งดินอำพรางคดี    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ จะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดคามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะเดียววันคดีดังกล่าว ได้สร้างความสนใจให้กับสื่อมวลชนทุกสำนักเป็นอย่างมาก  โดย พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  หลังจากได้รับรายงาน แล้วได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพลับ เร่งติดตามคลี่คลายคดีดังกล่าวโดยเร็ว

ช่วงดึกที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ไชยกร  ศรีหล้าเดโช  ผกก.สภ.หนองพลับได้รับการประสานจาก ญาติผู้ต้องหา คดียิง เด็กชายเฉลิมชัย โจปะถา  อายุ 9 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ แล้วขุดหลุมฝังเพื่ออำพรางคดี ขอเข้ามอบตัวหลังจากถูกกดดันอย่างหนัก  โดยญาติได้นำตัว นายประมุข โคสินธิ์ อายุ 38 ปี  บ้านเลขที่ 154 ม.11 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหามามอบตัวพร้อมของกลางเป็น อาวุธปืนยาว ขนาด 22 มม.แบบติดกล้อง 1 กระบอก จอบสำหรับขุดหลุมฝัง 1 อัน เข้ามอบตัวเมื่อกลางดึก จากการพาผู้ต้องหาเข้าห้องสอบสวนนานหลายชั่วโมง  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

นายประมุข ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงเด็กตายจริง ตนทำงานเป็นคนงานโรงงานน้ำแข็งแห่งหนึ่ง อยู่ที่ อ.ปราณบุรี ได้ลากลับบ้านไปหาภรรยาที่หมู่บ้านเดียวกันกับเด็ก ตนได้นำปืนยาวออกไปล่าสัตว์ตามป่าเพื่อนำกลับมาทำเป็นอาหาร ระหว่างทางเห็นบนต้นไม้มีการเคลื่อนไหว นึกว่าเป็นนกหรือกระรอก จึงใช้ปืนยิงขึ้นไป 1 นัด เมื่อสิ้นเสียงปืนก็เห็นเหมือนคนตกลงมาจึงเดินเข้าไปดู ก็พบว่าเป็นเด็ก ตอนแรกนึกว่ายังไม่ตาย ไม่เห็นมีเลือดออก จะอุ้มเพื่อนำไปหาหมอแต่เด็กตายเสียแล้ว ตนกลัวความผิด รีบกลับไปบ้านเอาจอบมาขุดหลุมใกล้กับเชิงเขา และนำร่างเด็กมาใส่แล้วใช้ดินกลบเพื่ออำพราง จากนั้นก็กลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนักจึงขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ซึ่งในพรุ่งนี้ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง  ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ จะนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวพร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ต่อไป

สมบัติ ลิมปจีระวงษ์ รายงาน

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews