อุกอาจ!! โจรแต่งกายสุภาพ ลักจักรยาน-รองเท้าหรู มูลค่าครึ่งแสน กลางเมืองนนท์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    18
    Shares

โจรแต่งกายสุภาพ ปีนบ้านลักจักรยาน-รองเท้าแบรนด์เนม กลางเมืองนนท์ รวมทรัพย์สินกว่า 55,000 บาท

 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ Gu Peemai Petchsiri หลังได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดและข้อความว่า “เตือนภัย :  คลิปบันทึกภาพขโมยขึ้นบ้าน เหตุเกิดวันที่ 19/11/2561 แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามโจรที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า โจรดูมีความชำนาญ น่าจะทำหลายครั้งแล้ว แต่งตัวดี แต่นิสัยโจร ฝากระวังกันด้วย

#ช่วยกันแชร์

Sai Rattanapunt Petchsiri Joe Piyawat Petchsiri Tanin Petchsiri” จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ซอยประชาราษฎร์ 3 แยก1/1 ต.ตชาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบนางสายสุนีย์ เพชรศิริ อายุ 58 ปี อาชีพตรวจสอบบัญชี และนายประกิต เพชรศิริ อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นมารดาและบิดาของผู้โพสต์ สอบถามรายละเอียดดังกล่าว

    จากการสอบถามทราบว่าเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.2561 เวลา 03.46 น.แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ผ่านมาเกือบเดือนคดีไม่มีความคืบหน้า โดยคนร้ายเป็นชายได้ปีนข้ามรั้วบ้านเข้ามาขโมยรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อ อดิดาส 2 คู่ ไนกี้ 1 คู่ ลาคอส 1 คู่ รวม  4 คู่ มูลค่าประมาณ 15,000 บาท และรถจักรยานปั่น 1 คัน มูลค่า 25,000 บาท ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาขโมยที่บ้านหลังนี้ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันก็ถูกขโมยรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อ นอร์ทเฟส ทิมเบอร์แลนด์ แอคโค้ อย่างละ 1 คู่ รวมเป็น 3 คู่ มูลค่า 15,000 บาท ในคืนเดียวกันสูญเสียทรัพย์สินบ้านทั้ง 2 หลัง รวมมูลค่าประมาณ 55,000 บาท

    ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 03.46 น.เป็นชายสวมเสื้อยืดโปโลแขนสั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะ เอาเสื้อทับในกางเกง สวมผ้าปิดปาก เดินไป-มาดูลาดเลาอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ถอดรองเท้าและปีนข้ามรั้วบ้านเข้าไปด้านในรั้ว กล้องตัวที่ 2 จับภาพคนร้ายกำลังปีนลงมาจากกำแพงหน้าบ้านเข้ามาด้านใน กล้องตัวที่ 3 คนร้ายเดินเข้าไปหยิบรองเท้าที่ถอดวางไว้หน้าประตูบ้าน และเดินนำรองเท้าออกไป จากนั้นคนร้ายได้ปีนเข้าไปด้านในอีกครั้ง เดินเข้าไปที่ข้างบันได้บ้านเพื่อไปลักรถจักรยานปั่นที่จอดอยู่ข้างบ้านซึ่งอยู่นอกรัศมีกล้องวงจรปิด จากนั้นได้แบกรถจักรยานปั่นเดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดตรงไปที่รั้วบ้าน ยกรถจักรยานปั่นพาดไว้บนกำแพงรั้ว และคนร้ายได้ปีนข้ามไปรับรถจักรยานปั่นลงด้านนอกรั้ว หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินหายไปจากรัศมีกล้องวงจรปิดและนำถุงพลาสติกมาใส่รองเท้าที่ลักมา ก่อนจะปั่นรถจักรยานปั่นออกไปทางปากซอย

    จากการสอบถาม นางสายสุนีย์ เพชรศิริ เจ้าของบ้าน ทราบว่าเหตุเกิดตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่เพิ่งแชร์ต่อเมื่อคืนตนไม่ได้ต้องการขอคืนเพราะราคาไม่ได้มากมาย แต่อยากแชร์ให้คนรู้ว่าบ้านเราอยู่ในเมืองไม่ได้อยู่ในซอยเปลี่ยว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะเจอเรื่องแบบนี้ และสะท้อนให้เห็นว่าที่เรารู้ว่ามีขโมยเข้บ้านเพราะเราติดกล้องวงจรปิด เราอาศัยกล้องสาธารณะที่อยู่ตามถนนไม่ได้แล้ว เมืรอก่อนตอนที่ตนถูกขโมยเข้าบ้านครั้งแรกมีกล้องของเทศบาล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่โดนขโมยเข้าบ้าน แต่ที่ไปแจ้งความคือครั้งที่ขโมยรถจยย.จากในบ้านและครั้งนี้ที่ถูกขโมย ที่ตนติดกล้องวงจรปิดเพราะคนที่ขโมยรถจยย.ขอตนได้พ้นโทษออกมาและยังเดินอยู่แถวบ้าน ครั้งนี้บ้านตนถูกขโมยรองเท้า 4 คู่ รถจักรยานปั่น 1 คัน ของข้างบ้านรองเท้าอีก 3 คู่ อยากฝากเตือนเจ้าของบ้านให้ดูแลตัวเองรักษาของเอาเอง อย่าไปหวังพึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบของบ้านนี้เมืองนี้ก็คงอย่าไปหวังหรือคาดหวังเยอะ ทรัพย์สินมีค่าของเราก็ดูแลให้ดีๆ

ภาพ- ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

 

  • 18
    Shares