จ่อลงดาบ!! ร้านอาหารหาดทรายน้อย ขายเฟรนช์ฟรายส์แพงเกินจริง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 80
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    80
    Shares

เสนอ 2 หน่วยงานลงดาบ!! ร้านอาหารหาดทรายน้อย ขายเฟรนช์ฟรายส์แพงเกินจริง

เทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารทะเลหาดทรายน้อย หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ร้อเรียน เฟรนช์ฟรายส์ ราคา 120 บาท ตรวจสอบพบขายเกินราคาที่ระบุในเมนู 90 บาท เตรียมยื่นเรื่องให้พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, และ สคบ.ดำเนินการลงโทษ ด้านเจ้าของร้านหลั่งน้ำตายอมรับ ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ร้านพนักงานใหม่เป็นคนดำเนินการทั้งหมด หลังเกิดเหตุเครียดมาจนน้ำตาลในเลือดพุ่งต้องนอนโรงพยาบาล

วันที่ 25 .. 2561นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายธีระพันธ์ จัดพล ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม,นายฐานทัต ไขยขาว หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหาร หาดทรายน้อยซีฟู๊ด บริเวณหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังมีนักท่องเที่ยว ร้องเรียนในเพจเฟชบุค หลายเพจ เช่น เพจปราณบุรี ,เพจพลเมืองในนครหัวหิน ระบุว่าไปท่องเที่ยวที่หาดทรายน้อย และสั่งอาหารมารับประทานหลายรายการ แต่มีเมนูหนึ่งที่รู้สึกว่าไม่เหมาะสม คือ เฟร้นส์ฟราย ซึ่งราคาจานละ 120 นอกจากราคาแพงแล้วแต่สภาพเฟร้นส์ฟรายที่นำมาบริการยังเหี่ยว ไม่อร่อย และมีปริมาณน้อย จึงได้นำมาโพสต์ลงในเฟชบุค กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับเมืองท่องเที่ยว เนื่องจากเพิ่งเกิดเรื่องร้าซีฟู๊ดชื่อดัง กรรเชียงปูม้าแพง 650 บาท หากเกิดกรณีเช่นนี้บ่อยๆจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

โดยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เดินทางเข้าพบ นางเอมอร กรองแก้ว อายุ 48 ปี หรือ ป้าจ๋า เจ้าของร้านหาดทรายน้อยซีฟู๊ด เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมตรวจสอบเมนูอาหารของทางร้าน ซึ่งพบว่าในเมนูระบุราคาเฟรนส์ฟราย 90 บาท ซึ่งป้าจ๋า เจ้าของร้าน ระบุว่า ตนเปิดร้านอาหารตรงนี้มานานกว่า 20 ปี เมื่อช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ทางร้านมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และได้รับพนักงานใหม่ ซึ่งเป็นคนรู้จักเข้ามาทำงานเพิ่มหนึ่งคน ชื่อ ป้าเจี๊ยบ มีหน้าที่ล้างจาน ส่วนอาหารที่ลูกค้าสั่งทุกเมนู ป้าจ๋า เจ้าของร้านจะเป็นผู้ลงมือปรุงเองทุกจาน กระทั่งช่วงบ่าย ตนเห็นมีนักท่องเที่ยวเริ่มเช็คบิล และเริ่มบางตาลง จึงออกไปทำธุระข้างนอก และมาทราบทีหลังว่า ในระหว่างที่ตนไม่อยู่ มีลูกค้าสั่งอาหารเพิ่ม โดยป้าเจี๊ยบ เป็นผู้ลงมือทำเอง โดยนำเอามันฝรั่งสดมาทอด ไม่ได้ใช้มันฝรั่งแช่แข็งสำเร็จรูปที่ทางร้านเตรียมไว้ในตู้เย็นมาทอด ทำให้หน้าตาอาหารไม่ชวนรับประทาน แถมเมื่อถึงเวลาคิดเงิน ป้าเจี๊ยบ ก็จัดเองทั้งหมด จนกระทั่งตนมาทราบภายหลังในวันต่อมาว่ามีนักท่องเที่ยวนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ ก็รู้สึกเครียดมาก จนน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นไป 700 กว่า ต้องนอนโรงพยาบาล เมื่อทราบว่าทางเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบ ก็ออกจากโรงพยาบาลมาเพื่อชี้แจงด้วยตนเอง และก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางร้านเอง อยากขอโอกาสจากสังคม เพราะที่ผ่านมาตนดูแลลูกค้าอย่างดีมาโดยตลอด และบอกลูกค้าทุกคนเสมอว่า ถ้าอาหารไม่สด ไม่อร่อย ไม่คิดเงิน และอาหารทุกจานจะต้องมีคุณภาพ แต่ครั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดภายในร้านไปจริงๆ

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า วันนี้เทศบาลเมืองหัวหิน ในฐานะหน่วยงานท้องถิ่นได้เข้ามาตรวจสอบข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยวทางเฟชบุค จากการตรวจสอบก็พบว่าในวันเกิดเหตุ ทางร้านฯ นำเฟร้นฟรายสดมาทอด ทำให้เมนูที่ได้ไม่ตรงกันกับเฟร้นฟรายทั่วไป และคิดราคาอาหารโดยไม่ราคาในเมนู ทำให้ราคาสูงกว่า โดยในเมนูระบุราคา 90 บาท แต่ในบิลคิดราคา 120 บาท ทั้งในจากเหตุการณ์นี้จะต้องส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาลงโทษ ใน 2 ส่วน คือ การจำหน่ายอาหารเกินราคาที่กำหนดไว้ ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของ พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงโทษตามขั้นตอน ในส่วนที่ 2 คือ การทำอาหารที่สั่งออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง หรือไม่ตรงฉลาก ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของ สคบ. หรือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบเมนูอาหารอื่นๆทั้งหมด เพื่อความเป็นธรรมและเหมาะสม

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

 

  • 80
    Shares