เขตพื้นที่การศึกษา “เปิดเวทีให้นักเรียนแข่งขันศิลปหัตถกรรม”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    14
    Shares

เขตพื้นที่การศึกษา “เปิดเวทีให้นักเรียนแข่งขันศิลปหัตถกรรม”

โรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จัดมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่หอประชุมโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ดร.นิกูล  ประทีปพิชัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10  เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีระดับเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ประจำปีการศึกษา 2561  โดยมีนายบุญชัย  อังสวัสดิ์ตำแหน่ง  ผู้อำนวยการโรงเรียนประจวบวิทยาลัย   ประธานเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมการประกวด/แข่งขัน อันจะเป็นการแสดงออกซึ่งความสามารถทางวิชาการของนักเรียน เป็นการจัดเวทีให้นักเรียนแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ในด้านกีฬา ศิลปะ ดนตรี การแสดง และสิ่งประดิษฐ์ ตามศักยภาพ เผยแพร่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันในงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีทั้งในระดับภาคกลาง และภาคตะวันออกในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 ที่จังหวัดนครปฐม  และระดับประเทศต่อไป

หลังจากนั้น นายเธียรชัย  แสงชาตรี  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  พร้อมคณะ  ได้มอบธงการจัดการแข่งขันงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนให้กับ ดร.ประสงค์  กลิ่นบรม  ผู้อำนวยการโรงเรียนบางสะพานวิทยา  ซึ่งจะเป็นโรงเรียนเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในปีการศึกษาต่อไป

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น จำนวน 2 วัน  โดยในปีนี้สนามที่ใช้ในการแข่งขันทักษะทางวิชาการที่โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม โดยการแข่งขันความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ในครั้งนี้ มีโรงเรียนที่เข้าร่วมแข่งขัน รวม 31 โรงเรียน  มีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4,027  คน  ซึ่งมาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 โรงเรียนขยายโอกาสที่มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดเทศบาล โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ โรงเรียนสังกัดเอกชน

โดยการแข่งขันทักษะต่างๆ  ได้ดำเนินการไปพร้อมๆ  กัน  ในหลายๆ  จุดของสนามการแข่งขัน  มีทั้งการแข่งขันการแกะสลักผักและผลไม้  การแข่งขันการสร้างอุปกรณ์ในการเอาชีวิตรอดในป่า  การประกวดวงดนตรีสตริง  เป็นต้น

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 14
    Shares