สตรีหัวหิน เตรียมรำแปรขบวน”ถวายบูรพกษัตริย์”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 48
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    48
    Shares

สตรีหัวหิน เตรียมรำแปรขบวน”ถวายบูรพกษัตริย์”

ชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน เตรียมจัดรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย พร้อมแปรขบวนเป็นธงชาติไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ณ อุทยานราชภักดิ์ เปิดรับสตรีทุกเพศทุกวัยเข้าร่วมไม่จำกัดจำนวน เพื่อแสดงพลังชาวหัวหินยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

วันที่ 11 ต.ค. 2561 ที่ห้องประชุมนเรศดำริ เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าว การรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย ของชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน ณ อุทยานราชภักดิ์ ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ร่วมด้วย นางสาวโสรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน คณะกรรมการ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว โดยก่อนเริ่มการแถลงข่าว ได้มีการรำถวายสักการะ สัตตะพระบารมีบูรพมหากษัตริย์ไทย  โดยสมาชิกของชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน  เพื่อน้อมเกล้าถวายสักการะ สัตตะพระบารมีบูรพมหากษัตริย์ไทย และน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยจัดกิจกรรม “รำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ณ อุทยานราชภักดิ์” ซึ่งเป็นวันชาติของปวงชนชาวไทย เพื่อสืบสานและส่งเสริมวัฒนธรรมนาฏศิลป์ไทยให้คงอยู่คู่เมืองหัวหิน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหินถิ่น จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้มีสตรีชาวหัวหินทุกเพศ ทุกวัย สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมฯ และแสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมกิจกรรมรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย จำนวนกว่า 300 คน ซึ่งในการรำครั้งนี้ผู้แสดงจะแต่งกายด้วยชุดไทยในสีแดง สีขาว สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธรงชาติไทย และชุดสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภาพ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ประกอบท่ารำไทยในเพลง สัตตะพระบารมีบูรพมหากษัตริย์ไทย พร้อมกันนี้ขณะประกอบท่ารำจะมีการรำประกอบการแปรขบวนเป็นธงชาติไทย ขณะนี้นางรำได้ร่วมกันฝึกซ้อมเป็นประจำทุกวันในช่วงเย็นที่โรงเรียนหัวหิน และยังเปิดรับสมัครสตรีทุกเพศทุกวัยมาร่วมกิจกรรมครั้งสำคัญนี้ อย่างไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้การแปรขบวนครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และแสดงพลังของชาวหัวหิน

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 48
    Shares