“ยุทธพล” ที่ปรึกษา รมว.ทส.วางBoomดักขยะ แม่น้ำเพชรบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“ยุทธพล” ที่ปรึกษา รมว.ทส.วางBoomดักขยะ แม่น้ำเพชรบุรี

 

ยุทธพล  อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส.รับลูก ‘วราวุธ’ เดินหน้าร่วมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลดขยะทะเลประเทศไทย วางBoomดักขยะ แม่น้ำเพชรบุรี ควบคู่การลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว

วันที่ 12 มีนาคม 2563 นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงานวางทุ่นกักขยะ (BOOM) ปากแม่น้ำเพชรบุรี โดยมี นายอภิชัย เอกวนากุล ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และพี่น้องประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในด้านการจัดการปัญหาขยะและการแก้ไขปัญหาขยะทะเล ซึ่งได้เคยประสบความสำเร็จในการลดอันดับประเทศไทยจากประเทศที่ปล่อยขยะลงทะเลมากที่สุดในโลก เป็นอันดับที่ 6 ลงเหลือ อันดับที่ 10 ได้ ตามการจัดอันดับขององค์กร Ocean Conservancy เมื่อปลายปี 2562 ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายใหม่ปี 2563 จะต้องลดอันดับประเทศไทยให้หลุดต่ำกว่าอันดับที่ 20 ให้ได้

สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 ได้ประสานกับองค์การบริการส่วนตำบลบางครก ชุมชนในพื้นที่ และเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ทำการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ เห็นชอบในการวางทุ่นดักขยะบริเวณปากแม่น้ำเพชรบุรี ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เพื่อลดปริมาณขยะที่ไหลลงสู่ท้องทะเล และจะร่วมกันดำเนินการจัดเก็บและแยกประเภทขยะเข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้องต่อไป

นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. กล่าวว่า ปัญหาขยะทะเลเป็นประเด็นปัญหาที่สำคัญของประเทศ ส่วนใหญ่เกิดจากขยะมูลฝอยที่ไม่ได้รับการจัดการที่ถูกต้องจากบนบก ไหลลงสู่ทะเลผ่านทางแม่น้ำลำคลองต่างๆ จนเกิดผลกระทบต่อทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตของชุมชนต่างๆทั้งบริเวณชายฝั่งทะเล และ เกาะต่างๆทั่วประเทศ การวางทุ่นดักขยะในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการช่วยลดปริมาณขยะ เป็นปราการด่านสุดท้ายก่อนที่ขยะจะไหลลงสู่ทะเล และเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล ประเทศไทยมีแม่น้ำทั้งหมดกว่า 400 สายที่จะต้องดำเนินการวางทุ่นดักขยะให้ครบ ตามแนวคิดของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งการรณรงค์ยกเลิกใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทครั้งเดียวทิ้ง และการสร้างระบบบริหารจัดการขยะ และการสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องของพี่น้องประชาชนในการจัดการขยะ ก็ยังถือเป็นภารกิจสำคัญที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและวิ่งแวดล้อม จะทำควบคู่กันไป เพื่อเดินหน้าพาประเทศไทยให้หลุดจากการถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่ปล่อยขยะลงทะเลมากที่สุดในโลกให้ได้

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews