ผู้ว่าฯเพชรบุรี เปิดมหกรรมของดี”บ้านเพชรเพลินดิน” 4จังหวัดนำสินค้า 100ร้านจำหน่าย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    10
    Shares

ผู้ว่าฯเพชรบุรี เปิดมหกรรมของดี”บ้านเพชรเพลินดิน” 4จังหวัดนำสินค้า 100ร้านจำหน่าย

ผู้ประกอบการกลุ่มเพชรสมุทรคีรี 4 จังหวัด นำสินค้ากว่า 100 รายการ ร่วมจำหน่ายในงานมหกรรมของดี “บ้านเพชรเพลินดิน” ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม 2561 นี้ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน  ซึ่งจัดโดยความร่วมมือของสำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดเพชรบุรี,หอการค้า,มหาวิทยาลัยศิลปากร และกลุ่ม  YES 4 จังหวัด

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ที่ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน”มหกรรมของดี “เพชรเพลินดิน”  ซึ่งเป็นการนำสินค้าของดีร่วมโชว์อัตลักษณ์สินค้าโอทอปที่ผ่านการพัฒนา  ทั้งประเภทอาหาร ขนมหวาน อาหารพื้นถิ่น สินค้าการเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าเกี่ยวกับสมุนไพร แต่ละจังหวัด จาก จังหวัดเพชรบุรี,สมุทรสาคร,สมุทรสงคราม และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กว่า 100 ราย ในกลุ่มเพชรสมุทรคีรี ที่ได้รับการคัดสรรให้เข้ามาจำหน่ายในงาน และการบริการท่องเที่ยว นิทรรศการหมู่บ้านท่องเที่ยวของชุมชน  การจัดงานครั้งนี้ซึ่งนับเป็นครั้งแรกโดยเป็นความร่วมมือของ สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดเพชรบุรี,หอการค้า,มหาวิทยาลัยศิลปากร และกลุ่ม  YES 4 จังหวัด  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม 2561

นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่าการส่งเสริมการสนับสนุนโครงการเศรษฐกิจชุมชนจากศักยภาพของจังหวัดเพชรบุรี ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้ง ทำให้มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ด้านเศรษฐกิจอย่างมาก สามารถต่อยอดสู่การวิจัยและพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม  กลายเป็นสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน และการจัดงานดังกล่าวในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างการรับรู้และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ตลอดจนส่งเสริมบริการท่องเที่ยววิถีเกษตรแห่งใหม่ บริการท่องเที่ยวจาก 5 ชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง

ด้านนายวิษณุ ตราชูวณิช ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่ม YES จังหวัดเพชรบุรี หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและผลักดันโครงการ”บ้านเพชรเพลินดิน” ซึ่งมีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์และส่งเสริมความเข็มแข็งของชุมชนซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงและยั่งยืนของประเทศ โดยมีส่วนร่วมบริหารกลุ่มนักธุรกิจ YES จังหวัดเพชรบุรี และสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ให้ตระหนักถึงการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของชุมชน ทั้งส่งเสริมการเรียนรู้แนะนำวิธีการพัฒนาสินค้าละบริการให้มีความโดดเด่น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า นำมาซึ่งรายได้ทางเศรษฐกิจ สำหรับโครงการ”บ้านเพชรเพลินดิน” ถือว่ามีความครบถ้วนในทุกมิติ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีจากอัตลักษณ์การส่งเสริมแนวคิดการตลาดออนไลน์ และออฟไลน์ การลงพื้นที่ชุมชน เพื่อค้นหาต้นแบบชุมชนด้านเกษตรส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงผลักดันท่องเที่ยวโดยชุมชน และการอนุรักษ์อาหาร ขนมหวานพื้นถิ่น

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 10
    Shares