วอนผู้ใจบุญ !!ช่วยเหลือ”น้องใหม่”ประสบอุบัติเหตุจนพิการ แม่ออกงานดูแลลูก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 67
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    67
    Shares

วอนผู้ใจบุญ !!ช่วยเหลือ”น้องใหม่”ประสบอุบัติเหตุจนพิการ แม่ออกงานดูแลลูก

แม่ผู้เสียสละ วอนสังคมช่วยเหลือลูกชายประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านชนเข้ากับรถเก๋งจนพิการ รักษาจนหมดตัว ต้องลาออกจากงานมาดูแล ได้รับความเดือดร้อนค่าใช้จ่ายมาก

วันที่ 22 สิงหาคม 2561    ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ ซอยรัฐบำรุง 12 เพื่อพบกับนางวิการดา แซ่พัว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังจากประสานขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนว่า นายคชากานต์ หรือ น้องใหม่ พ่วงเพชร อายุ 23 ปี บุตรชายประสบอุบัติเหตุทางรถได้รับบาดเจ็บสาหัส สภาพขาซ้ายหัก มีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงหัก ปอดรั่วทั้ง 2 ข้าง กระดูกใบหน้าหักหลายชิ้นไม่สามารถลุกขึ้นนั่งเดินหรือพูดคุยได้ นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี นานเกือบ 2 เดือน หมดเงินค่ารักษาไปจำนวนมาก

นางวิการดา แซ่พัว ผู้เป็นแม่บอกว่ากว่า 1เดือนแล้วที่ต้องพาลูกชายมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านเช่า ต้องอยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ประกอบกับตนไม่ได้ทำงาน ต้องลาจากงานมาเลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียวได้รับความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าอาหารเสริม ค่ายา อุปกรณ์ทำความสะอาด ยาฆ่าเชื้อ ผ้าพันแผล ออกซิเจน แก๊สหุงต้ม สายดูดเสมหะ สายยางให้อาหาร ผ้าอ้อมสำเร็จ ซึ่งเป็นค่าใช่จ่ายทั้งหมดที่ตนต้องแบกรับอยู่ในขณะนี้ บางครั้งก็มีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวก็มาเข้าช่วยเหลือบ้าง

นางวิการดา เล่าด้วยใบหน้าเศร้าว่า ทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปราณบุรี น้องใหม่เป็นลูกชายเพียงคนเดียวส่วนพ่อน้องใหม่ก็เลิกรากันไปนานหลายปี ลูกชายประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2561 โดยน้องใหม่ได้ยืมรถจักยานยนต์ของเพื่อนขี่ไปทำงานที่ อ.หัวหิน หลังเลิกงานระหว่างทางขี่กลับบ้านเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถเก๋งอาการสาหัสและถูกนำตัวส่ง รพ.ค่ายธนะรัชต์ เข้าผ่าตัดครั้งแรกเป็นเงิน 30,000 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่มีเงินต้องไปหยิบยืมและกู้มาจากเพื่อนบ้าน ระหว่างลูกชายนอนรักษาตัวที่ รพ. ตนเองต้องลาออกจากงาน รปภ.ที่ทำอยู่มาช่วยดูแลเพราะไม่มีใครทำให้ขาดรายได้ ทุกวันนี้ต้องคอยช่วยลูกชายพลิกตัวทำความสะอาด ดูดเสมหะที่คอ ป้อนอาหารทางสายยาง คอยดูแลน้องอย่างใกล้ชิดทุกวันๆไม่สามารถไปไหนมาไหนได้

สำหรับอาการน้องใหม่ ตอนนี้มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองได้รับการผ่าตัดมาแล้วซึ่งสมองยังไม่ได้รับการฟื้นตัวที่ดีและยังคงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จะต้องมีคนคอยดูแลตลอดเวลาโอกาสที่น้องใหม่จะกลับคืนมาเป็นปกตินั้นค่อนข้างน้อยมาก การดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญถ้าเกิดภาวะแทรกซ้อนกับน้องใหม่ก็จะยิ่งทำให้โอกาสที่น้องใหม่จะกลับคืนมาเป็นปกติยากยิ่งขึ้น.

นางวิการดา กล่าวอีกว่า สำหรับ รถจักรยานยนต์คันที่น้องใหม่ยืมเพื่อนนำไป   ประสบอุบัติเหตุทั้งทะเบียนและ พ.ร.บ.ก็ขาด ทางตนก็ยังไม่รู้ว่าทางประกันจะเอาเรื่องยังไงเนื่องจากแจ้งว่าลูกชายเป็นฝ่ายผิดที่ขี่รถไปชนกับรถเก๋งคู่กรณี ตอนนี้ทางครอบครัวลำบากมากทั้งนี้ จึงอยากวอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือเพื่อช่วยต่อลมหายใจของผู้เป็นแม่และน้องใหม่ หรือหากผู้ใดประสงค์จะบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูป ถังออกซิเจนขนาดใหญ่ โดยสามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี นางวิการดา แซ่พัว เลขบัญชี 379-2-4-3331-5 ธนาคารกสิกรไทย สาขาปราณบุรี หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-2446906

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 67
    Shares