ไอเดียเก๋“ผู้ว่าฯปรุงแกงคั่วสับปะรด”เปิดงานโรดโชว์สับปะรด ประจวบคีรีขันธ์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

ไอเดียเก๋“ผู้ว่าฯปรุงแกงคั่วสับปะรด”เปิดงานโรดโชว์สับปะรด ประจวบคีรีขันธ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงมือปรุงแกงคั่วสับปะรด เปิดงาน โรดโชว์สับปะรดประจวบคีรีขันธ์ ส่งเสริมการผลิต การแปรรูป และการตลาดสับปะรดครบวงจร

วันที่ 20 สิงหาคม 2561) ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม โรดโชว์  สับปะรดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีนายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทรื นายอำเภอหัวหิน ,นายวรพจน์ ลิมาคม รองนายกกิ่งกาดอำเภอหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา  นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้าฯ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยว ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ผู้ผลิตสินค้าจากสับปะรด และประชาชนเข้าร่วมงาน

 

นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และมีประวัติเกี่ยวข้องกับอาชีพทำไร่สับปะรด เป็นจังหวัดแรกที่ได้นำสับปะรดมาปลูกในประเทศไทย และปัจจุบันมีการเพาะปลูกสับปะรดมากที่สุดมาที่สุดในประเทศ กว่าสี่แสน ร่โดยเฉพาะสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย เป็นสับปะรดที่ปลูกมานาน และเป็นที่นิยม ทำให้ผลผลิตมีจำนวนมาก เกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำลง การจัดกิจกรรมโรดโชว์สับปะรดประจวบคีรีขันธ์ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการผลิต การแปรรูป และการตลาดสับปะรดครบวงจร  เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าการเกษตร ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดเทคโนโลยีการแปรรูปสับปะรด เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิต การตลาดและการแปรรูปสับปะรด  และแก้ปัญหาในเรื่องขอผลผลิตล้นตลาดได้ระดับหนึ่งด้วย

ภายในงาน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงมือปรุงแกงคั่วสับปะรดใส่หอยแมลงภู่ ซึ่งใช้วัตถุดิบเป็นสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เมื่อเนื้อสับปะรดคลุกเคล้าเข้ากับน้ำแกงและกะทิคั้นสด จะให้รสชาติกลมกล่อมของแกงคั่ว เมื่อรับประทานน้ำแกงพร้อมเนื้อสับปะรดและหอยแมลงภู่จะมีความลงตัวพอดี ซึ่งภายหลังปรุงเสร็จ ได้แจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานได้ชิม นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร สับปะรดผลสด ผลิตภัณฑ์แปรรูปสับปะรด สับปะรดกวน ทอดมันสับปะรด และน้ำสับปะรด เป็นต้น

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 24
    Shares