“สุวัจน์ “ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุท่องเที่ยวไทยเติบโต

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“สุวัจน์ “ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุท่องเที่ยวไทยเติบโต

                       # ประจวบโพสต์นิวส์  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยอมรับถึงแม้เศรษฐกิจประเทศไทยในช่วงนี้ จะไม่ดี แต่เศรษฐกิจท่องเที่ยว  จีดีพี  พุ่งสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นต้องช่วยกันรักษาเอกลักษณ์ของเราไว้ให้ได้ จะเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

วันที่ 19 ตุลาคม 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี   กล่าวภายหลังเปิดงาน”BLUPORT Miracle Flora Fest 2019 “ ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2562ว่ากิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นการมีส่วนร่วม การสนับสนุนของภาคเอกชน ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน  เป็นการบอกเล่ามนต์สเน่ห์ของเมืองหัวหิน ด้วยการเนรมิตดินแดนดอกไม้สุดตระการตาพร้อมอาณาจักรผีเสื้อกว่า 1,000 ตัว ซึ่งเมืองหัวหินถือว่ามีความสำคัญทางเศรษฐกิจของด้านการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวก็ถือว่าเป็นเศรษฐกิจหลักของประเทศ หากวันนี้พูดถึงเมืองไทยไม่มีคนมาท่องเที่ยว  พวกเราก็คงอยู่กันยาก เนื่องจากเศรษฐกิจอื่นๆก็ไม่ค่อยดี ซึ่งเศรษฐกิจการท่องเที่ยวถือว่ายังดีอยู่และจะดีขึ้นต่อไป หากดูตัวเลขทางเศรษฐกิจ มวลรวมของประเทศ จีดีพี ท่องเที่ยวพุ่งขึ้นไปถึง 20 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ผมว่าในอนาคตไม่เกิน 10 ปี การท่องเที่ยวเป็นผลผลิตอันดับ 1 ของประเทศ มีสัดส่วนในภาคจีดีพี มากที่สุด หากมองในระยาวเศรษฐกิจของประเทศไทย การท่องเที่ยวจะเป็นหลัก ซึ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ทั้งเทคโนโลยี เข้ามาเกี่ยวข้องทางด้านธุรกิจมากขึ้น แต่สำหรับเรื่องท่องเที่ยวไม่ค่อยมีอะไรมาเกี่ยวข้อง เพราะท่องเที่ยวไม่สามารถสั่งมาทางออนไลน์ได้   ดังนั้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเทคโนโลยีไม่สามารถมาขัดขวางได้ มีแต่เข้ามาเสริม ผมคิดว่าการวางแผนนโยบายด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ด้านการให้ความสำคัญท่องเที่ยวเดินมาถูกทางแล้ว  ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 30 ล้านคน แต่ละปีประเทศไทยนักท่องเที่ยวโตประมาณ 15  เปอร์เซ็นต์

ดังนั้นการจัดกิจกรรมในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถานที่ท่องเที่ยว ถือว่าเป็นการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน วันนี้สิ่งสำคัญเวลานักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม นักท่องเที่ยวอยากเห็นความเป็นท้องถิ่น  เมืองเก่า วัฒนธรรม  ประเพณี วิถีชีวิต  สินค้าโอทอป  ผลไม้ อาหารพื้นบ้าน  ความสวยงาม ความสะอาด และความปลอดภัย ดังนั้นเมืองหัวหินสามารถช่วยกันรักษาอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของเราไว้ให้ได้ จะเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวมาประมาณ 1.2-1.5ล้านคน ต่อไปมั่นใจจะมากกว่านี้ เนื่องจากเส้นทางการคมนาคมทั้ง มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ เส้นทางบิน จะทำให้การเดินทางมาหัวหิน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews