13 จนท.มูลนิธิสว่างหัวหินร่วมสมทบทีมค้นหาช่วย  13 นักเตะ-โค้ชทีมหมูป่า

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 144
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    144
    Shares

   13 จนท.มูลนิธิสว่างหัวหินร่วมสมทบทีมค้นหาช่วย  13 นักเตะ-โค้ชทีมหมูป่า

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน 13 นายสมทบปฏิบัติการค้นหา 13 นักเตะ-โค้ชทีมหมูป่า  รับภารกิจร่วมกับเจ้าหน้ากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯลฯ เข้าสำรวจถ้ำทรายทอง ส่วนการซักซ้อมนำนักเตะทั้งหมดออกมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายยอมรับว่า ยังคงพบปัญหาที่ต้องปรับแก้ไขในบางส่วน

                 วันที่ 30 มิถุนายน 2561ความคืบหน้าล่าสุด    นายวสุพล พุ่มพวง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน กล่าวว่าทางมูลนิธิสว่างหัวหิน 13 นายได้เดินทางไปสมทบกับมูลนิธิสว่างที่ไปร่วมที่ถ้ำหลวงเชียงราย เพื่อค้นหา 13 นักเตะ-โค้ชทีมหมูป่า  ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย.เป็นต้นมาจนถึงวันนี้รับเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว

                 ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าชุดที่เดินทางไปและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหิน เดินทางไปถึงที่ถ้ำหลวงเชียงราย ตั้งแต่วานนี้และไปร่วมสมทบการเข้าค้นหาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 10 นาย   ซึ่งเข้าไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วที่ถ้ำทรายทอง อยู่ติดกับปลายถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน     และยังไม่มีรายงานกลับมา

ส่วนตนเองและเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่บ้านน้ำจัม อยู่ห่างจากถ้ำหลวงประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อรอรับการประสานจากทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารภัย ส่วนกองอำนวยการร่วมของมูลนิธิสว่างอยูที่บ้านโป่งผามีเจ้าหน้าที่อยู่กว่า 50 นาย   ใกล้กับถ้ำหลวง  ซึ่งผมคิดว่าทุกคนทั้งเจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้ามาช่วยค้นหาจากทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสาร ต่างร่วมส่งแรงใจให้ทีมนักเตะหมูป่าทั้ง 13 คนและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้มีข่าวดีในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตามตนเองในฐานะที่มาจากมูลนิธิสว่างหัวหิน หากมีข่าวดีและมีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมก็พร้อมเป็นสื่อกลางรายงานให้ทราบอีทางหนึ่ง ซึ่งสภาพอากาศวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาอากาศค่อนข้างดีมีแดดออก

              ขณะเดียวกัน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะ ผบช.ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ค้นหา 13 นักเตะ-โค้ชทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้แถลงข่าวถึงการซ้อมใหญ่แผนการช่วยเหลือโดยเริ่มการซักซ้อมตั้งแต่ก่อนเที่ยงที่ผ่านมาใช้ทหารเป็นตัวแทนผู้ที่ติดอยู่ด้านในมาขึ้นรถพยาบาลลำเลียงออกไป จะต้องปฐมพยาบาลกันอย่างไร และแพทย์สนามจะปฏิบัติอย่างไร รวมทั้งมีการตั้งสมมุติฐานกรณีเกิดเหตุการณ์ใดๆ กับเด็ก ก่อนจะนำส่งด้วยรถพยาบาล และนำไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ แล้วลำเลียงไปยังสนามบินเก่า อ.เมืองเชียงราย เพื่อส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์   และโรงพยาบาลอีกหลายแห่ง ซึ่งการซักซ้อมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี พบปัญหาหลายจุดที่ต้องปรับแก้ต่อไป   อย่างเช่น รถด้านนอกไม่หลบให้รถพยาบาล ปัญหาที่พบเราจะนำไปสู่การแก้ไขเพื่อให้ในวันจริงเป็นไปด้วยความรวดเร็วต่อไป  นแกจากนั้นยังมีการถ่ายคลิปส่งไปยังแพทย์ส่วนกลาง  และเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้  วันนี้เป็นการบูรณาการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนซึ่งอยู่ในพื้นที่กว่า 1,000 คน ซึ่ง เราจะมีข่าวประชาสัมพันธ์ออกไปนอกจากการแถลงข่าววันละ 2 รอบ อย่างไรก็ตามระหว่างที่มีการแถลงข่าว นั้นก็มเริ่มมีฝนตกลงมาอีกครั้ง

 

ขอบคุณภาพ/เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหิน จากถ้ำหลวง

ประจวบโพสต์นิวส์ /  prachuppostnews

  • 144
    Shares