ประชาชน กว่า 2 หมื่นขึ้นชม “เรือหลวงจักรีนฤเบศร”  เทียบท่าเรือประจวบ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ประชาชน กว่า 2 หมื่นขึ้นชม “เรือหลวงจักรีนฤเบศร”  เทียบท่าเรือประจวบ

 ประจวบโพสต์นิวส์– ตลอดทั้งวัน มีประชาชน กว่า 20,000 คนพาลูก -หลาน ขึ้นชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร  ซึ่งเข้าจอดเทียบ ณ ท่าเทียบท่าเรือประจวบ  จำกัด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการเปิดให้ขึ้นชม ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกดีใจที่กองทัพเรือเปิดให้เยี่ยมชม โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยัง จังหวัดชลบุรี

วันที่ 22ธันวาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเรือตรี วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการกองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ  และ นาวาเอก จรัญ  วทัญญู ผบ.เรือ นำเรือหลวงจักรีนฤเบศร  ซึ่งเป็นเรือธงและเรือบรรทุกอากาศยานลำแรกและลำเดียวของราชนาวีไทย  เข้ามาจอดเทียบ ท่าเรือประจวบ จำกัด ในกลุ่มเอสวีแอล กรุ๊ป จำกัด เครือสหวิริยา  ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2563 ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ ที่เปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมเป็นเวลา 2 วัน  นอกจากนั้นยังมีเรือหลวงลำอื่นๆ อีก 4 ลำประกอบด้วย  เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช   เรือหลวงรัตนโกสินทร์   เรือหลวงมกุฏราชกุมาร และ เรือหลวงตาปี    ซึ่งการจอดเทียบท่าครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกองค์บุคคลและองค์ยุทธวิธีกองเรือ  ตลอดจนหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการประจำปีงบประมาณ 2563

ทำให้วันนี้ตลอดทั้งวัน มีประชาชน ต่างพาครอบครัว บุตร หลาน สถานการศึกษา หน่วยงานต่างๆ ทยอยเดินทางมาจากในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,จังหวัดชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง มาต่อแถวผ่านจุดคัดกรอง ของเจ้าหน้าที่ ถึงแม้อากาศจะค่อนข้างร้อน แต่ด้วยส่วนใหญ่อยากขึ้นชมโดยเฉพาะแถวยาวกว่า 500 เมตร  เนื่องจากทุกคนเห็นว่า ไม่ต้องไปไกลถึง จ.ชลบุรี    โดยภายในเรือหลวงจักรีนฤเบศร แต่ละชั้น  จะมีทหารเรือที่ประจำการคอยดูแลผู้เข้าเยี่ยมชมและให้ตำแนะนำ

นอกจากนั้นแล้วในวันนี้ยังได้มีการสาธิตของเฮลิคอปเตอร์ ที่ประจำอยู่บนเรือ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และการสาธิตการใช้เรือเข้าตรวจค้นช่วยเหลือเรือประมง ในช่วงก่อนเที่ยง  1 รอบ และช่วงเย็นอีก 1 รอบ  สร้างความประทับใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก    ประชาชน ส่วนใหญ่ ขึ้นไปชมแล้วต่างใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในโอกาสที่ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยเฉพาะเด็กๆหลายคนก็รู้สึกดีใจด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่เช็ดยอดช่วงเย็นที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนเข้าชมมากถึง 23,000 คน

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.30 น.-16.00 น. สำหรับผู้ที่ต้องการขึ้นชม เตรียมบัตรประชาชน  แต่งกายสุภาพ งดใส่รองเท้าแตะ   หลังจากนั้นในวันที่ 24 เรือหลวงทั้ง 5 ลำจะออกเดินทางไปฝึกในทะเลอ่าวไทยต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews