ผู้ว่าฯชวนนั่งรถนำเที่ยว ชมแหล่งท่องเที่ยวเมืองประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                            ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำส่วนราชการต่างๆ และภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนทดลองนั่ง” รถนำเที่ยวเมืองสามอ่าว ชมแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม ทั้งศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์  พิพิธภัณฑ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนหัวบ้าน และพาเข้าชม วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง ชมถนนสายวัฒนธรรมสู้ศึก  ชมบ้านเก่าอายุกว่า 100 ปีที่ยังหลงเหลือให้เห็น ตลอดจนสตรีทอาร์ทเรื่องราวต่างๆ และการเดินขึ้นไปยัง “ยอดเขาช่องกระจก” ชมความงดงามเมืองสามอ่าว   โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวทดลองนั่งเที่ยวชมวันละ 4 รอบ ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน นี้รอบเช้า 2 รอบ และบ่าย2 รอบ  ซึ่งจะมีวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในจุดต่างๆ

 

                         (วันนี้ 15 กันยายน 2565)   นายเสถียร เจริญเหรียญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองประจวบฯ นายก อบจ.ประจวบฯ  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ และภาคเอกชน  ทดลองนั่งรถนำเที่ยว ของอุทยานวิทยาศาสตร์หว้ากอ ซึ่งมีที่นั่ง 30-40 คน โดยรถนำเที่ยวคันดังกล่าวมี มีวิทยากรคอยบรรยายให้ความรู้ในแต่ละจุดตลอดเส้นทาง  โดยจุดเริ่มต้นออกจากลานจอดรถวัดธรรมิการาม วรวิหารตรงข้ามเขาช่องกระจก  ไปตามถนนสละชีพ และ   ถนนสู้ศึก  ซึ่งมีประวัติศาสตร์ในการสู้รบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  แวะชมบ้านเก่าอายุกว่า 100 ปีที่ยังหลงเหลือให้เห็นบริเวณถนนสู้ศึก รวมทั้งยังมีสตรีทอาร์ท ตามกำแพงต่างๆที่บอกเรื่องราวทั้งสมัยสงคราม ตลอดจนเรื่องราวของท้องทะเล และวิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนภาพในหลวงรัชกาลที่ 9  และเรื่องราวต่างๆในอดีตที่มีการวาดขึ้นมา 15 จุดซึ่งปัจจุบันยังเสร็จไม่หมด เพื่อเพิ่มสีสันให้เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว  และยังเดินเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านของชุมชนหัวบ้าน ที่เก็บเรื่องราวภาพถ่ายเก่าๆสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตลอดจนสิ่งของเก่าแก่ต่างๆส่วนจุดต่อไปก็จะเป็น ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเก่าแก่ของเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้เช่นกัน ซึ่งชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ 

                                ส่วนจุดต่อไปก็จะเป็นศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนับเป็นศาลหลักเมืองที่ใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย เป็นศิลปะแบบลพบุรี องค์หลักเมืองมีการแกะสลักลวดลายประณีตอย่างสวยงาม เป็นที่สักการะของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว 

 

                                นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์จังหวัดประจวบฯ ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่อดีต ตลอดจนวัตถุโบราณ สิ่งของต่างๆที่ถูกค้นพบของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำมารวบรวมไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมศึกษาหาความรู้ทางประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    และถัดไปจะเป็นวัดเกาะหลัก พระอารามหลวงเป็นวัดเก่าแก่ สร้างราว พ.ศ.2300 ตั้งอยู่ริมถนนสละชีพ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่สำคัญอีกแห่งวัดนี้มีอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียง คือพระสุเมธีวรคุณ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า”หลวงพ่อเปี่ยมวัดเกาะหลัก” ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาวัดแห่งนี้แล้ว ต้องเข้าไปในวิหารหลวงพ่อเปี่ยมกราบสักการะและพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคลกัน

                                   นายเสถียร เจริญเหรียญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าการจัดกิจกรรมทดลองนั่งรถชมแหล่งท่องเที่ยวประเภทศิลปวัฒนธรรม  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว ให้เกิดการเดินทาง เข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะส่งผลดีกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีประวัติเรื่องราวสำคัญทางประวัติศาสตร์ และวัดเก่าแก่ ศาลหลักเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย  ตลอดจนเรื่องราวของถนนสายสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ทั้งถนนสู้ศึก และ ถนนสละชีพ จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลองมาสัมผัสนั่งรถนำเที่ยวกันในช่วง 16-18 กันยายน นี้

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews