ไทยเบฟ เดินหน้าขับเคลื่อน โครงการ การให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        ไทยเบฟ เดินหน้าขับเคลื่อน โครงการ การให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ  สร้างจิตสำนึกให้กับผู้ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราเสี่ยงของผู้บริโภคกับการเกิดอุบัติเหตุจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินขนาด

                         (วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้จัดอบรมเชิงปฎิบัติการ (Workshop) โครงการ การให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ  (Serve Responsibly) ครั้งที่ 10ให้กับผู้ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่อำเภอหัวหิน  ณ โรงแรมอมารี หัวหิน โดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลโครงการฯ

  

                         การจัดโครงการฯครั้งนี้ เน้นกิจกรรมที่สอดแทรกเนื้อหาสาระของการเป็นผู้ให้บริการที่มีความรับผิดชอบ รวมทั้งได้รับเกียรติจากพันธมิตรหลายภาคส่วน ประกอบด้วย นางสาวชูศรี ประเสริฐสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มาให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ,นพ.พิธาน วงศ์ธนพรเลิศ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลบางปะกอก 8 มาให้ความรู้ด้านการแพทย์ และ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด มาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากตำรวจ มุ่งหวังให้ผู้เข้าอบรมที่ผ่านการอบรมในหลักสูตร “Serve Responsibly” ได้รับทั้งความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ  โดยเฉพาะการมีจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี   ซึ่งหากผู้ให้บริการทุกคนมีจิตสำนึกที่ดี สังคมก็จะสามารถลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินขนาด

                        นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับผู้จำหน่ายโดยตรงและเชื่อมโยงไปถึงผู้บริโภค ซึ่งต้องการสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ให้ปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมในการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ  โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราเสี่ยงของผู้บริโภคกับการเกิดอุบัติเหตุจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินขนาด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ โดยกลุ่มเป้าหมายจะเริ่มจากผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารพรีเมียม ที่เป็นพันธมิตรขององค์กร  โดยเรียนเชิญผู้ประกอบการให้จัดส่งพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการเข้าร่วมฝึกอบรม อาทิเช่น ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม, ผู้จัดการบาร์ เป็นต้น 

  

                                 โครงการ Serve Responsibly ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพราะเรามุ่งมั่นที่จะคืนสิ่งที่ดีสู่สังคม ตระหนักถึงความรับผิดชอบเพื่อการที่สังคมจะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความปลอดภัยและมีความสุข จึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ไปถึงผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงการเมาไม่ขับ หรือขับขี่ปลอดภัย จนมาถึงโครงการ Serve Responsibly โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการ เพราะว่าผู้ประกอบการบุคคลสำคัญที่จะดูแลผู้บริโภค ถ้าผู้ประกอบการสามารถตระหนักถึงความรับผิดชอบ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาก เราได้จัดทำโครงการนี้มาเป็นครั้งที่ 10 แล้ว  โดย 9 ครั้งที่ผ่านมา ได้ไปจัดที่จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เราหวังว่าผู้ที่เข้ามาอบรบจะได้นำสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการนี้ไปถ่ายทอดต่อให้หน่วยงานของท่านๆ เหล่านั้น และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews