บลูพอร์ต ฯ เปิดเทศกาลตรุษจีน!!ใช้ลูกโป่งแทนจุดประทัด (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 43
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    43
    Shares

บลูพอร์ต ฯ เปิดเทศกาลตรุษจีน!!ใช้ลูกโป่งแทนจุดประทัด (ชมคลิป)

เปิดเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับนักท่องเที่ยวเมืองหัวหินศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน รีสอร์ท มอลล์  ร่วมรณรงค์ แก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก  PM 2.5 ใช้ลูกโป่งแทนการจุดประทัด  ขณะที่นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ มาหาซื้อเครื่องกรองอากาศที่ศูนย์การค้าฯ จนสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการ

วันที่ 3 กุมภาพพันธ์ 2562  ที่ผ่านมา ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  ได้มีการจัดเทศกาลตรุษจีน  ต้อนรับปีกุนเรืองรอง เพื่อเริ่มต้นวาระแห่งความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี พ.ศ. 2562 นี้ ร่วมเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติจีนอย่างอบอุ่น โดยมีนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป   ศูนย์การบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  พร้อมด้วยนางนฤวรรณ  พินิจ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสการตลาด ฯ  ร่วมกันเปิดเทศกาลเทศกาลตรุษจีน โดยในปีนี้ไม่ใช้วิธีการจุดประทัด  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก  PM 2.5 ซึ่งพื้นที่กรุงเทพ และนนทบุรี สมุทรสาคร ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบและหลายหน่วยงานกำลังร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว

นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป   ศูนย์การบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  กล่าวว่าทำให้ทางศูนย์การค้าฯ  ต้องมีการปรับเปลี่ยนจากการจุดประทัดมาเป็นการใช้เชือกดึงลูกโป่งแทน  และยอมรับว่าวิธีนี้ได้เห็นจากคลิปที่ประเทศจีน มีการส่งต่อทางโลกโซเชียลทางศูนย์การค้าฯจึงนำมาดัดแปลงและใช้ในช่วงพิธีเปิดเทศกาลตรุษจีน ในปี 2562 นี้ซึ่งได้สร้างความชื่นชอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวจีน ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก ที่มาร่วมพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้นภายในชาวงเทศกาลตรุษจีนยังจัดให้มี การแสดงเปลี่ยนหน้ากากจีน การบรรเลงดนตรีกู่เจิง  การประกวดหนูน้อยตี๋หมวย  พร้อมตรวจดวงชะตา ปรับโหงวเฮ้ง ตลอดจนการเชิดสิงโต และการโชว์พญามังกร BLU DARGON  โดยความเชื่อที่ว่าการแสดงนั้นเป็นสัญลักษณ์ที่ นำโชคลาภ ตลอดจนความเจริญรุ่งเรือง

นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ กล่าวด้วยว่าถึงแม้การจัดงานเทศกาลตรุษจีน เป็นกิจกรรมที่จัดติดต่อกันมา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหินอีกทางหนึ่ง   แต่สิ่งสำคัญในช่วงนี้ก็คงต้องช่วยกันลดภาวะฝุ่นจิ๋ว ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ชานเมืองบางส่วน  หลายวันที่ผ่านมานักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอหัวหิน ส่วนหนึ่งได้มาหาซื้อทั้งหน้ากาก โดยเฉพาะเครื่องฟอกอากาศราคาเฉลี่ยเครื่องละ 9,000 30,000 บาทขึ้นไป ในขณะนี้ภายในศูนย์การค้าฯของเรา ไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่ยังคงมีประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ได้พยามติดต่อสอบถามและสั่งซื้อเข้ามา และขอให้มีการจัดส่งไป ซึ่งตรงนี้ทางผู้ผลิตได้แจ้งให้ทางศูนย์การค้าฯ ทราบด้วยว่า สินค้าคาดว่าน่าจะจัดส่งมาได้อาจต้องใช้เวลากว่า   1 สัปดาห์

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 43
    Shares