เตือน !!ขึ้นธงแดงหาดหัวหิน คลื่นลมแรง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เตือน!!ขึ้นธงแดงหาดหัวหิน คลื่นลมแรง

     #ประจวบโพสต์นิวส์ หาดหัวหินขึ้นธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล หลังเกิดคลื่นลมแรง ผู้ค้าชายหาดปิดร้านเกือบทั้งหมด ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง คาดลักษณะคลื่นลมแรงจะเกิดขึ้นต่อเนื่องประมาณ 3 วัน

ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ ฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ซึงจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยอ่าวไทยทั้งสองฝั่งมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 11-18 นอต หรือ 20-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

วันที่ 29 พ.ย. 62ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเมฆปกคลุม ทะเลมีคลื่นลมแรงตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา น้ำทะเลขึ้นสูง เป็นสีขุ่น ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพักชายหาดหัวหิน ต้องขึ้นธงสีแดง เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล จนกว่าคลื่นลมจะลดกำลังลงเข้าสู่ภาวะปกติ  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดหัวหิน ต่างก็ให้ความร่วมมือ ไม่ลงเล่นน้ำ บางส่วนก็เดินเล่น ถ่ายรูป และอาบแดดอยู่ที่ชายหาดเท่านั้นขณะเดียวกันวันนี้ร้านค้าชายหาดหัวหิน ส่วนใหญ่ต้องปิดร้าน และขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำทะเลขึ้นสูงกว่าปกติ  เพื่อป้องกันความเสียหาย

นางอรวรรณ ปานงูเหลือม แม่ค้าชายหาดหัวหิน กล่าวว่า คลื่นลมทะเลเริ่มมีความรุนแรงมาตั้งแต่ 2-3 วันที่แล้ว แต่วันนี้คลื่นลมหนักกว่าทุกวัน ตนและผู้ค้าชายหาด ได้เตรียมขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงเป็นชั่วคราว เนื่องจากลักษณะอากาศเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปี กินเวลาอย่างน้อย 3 วัน โดยจะมีคลื่นลมแรงตั้งแต่เช้ามืด จากนั้นคลื่นลมจะเบาลงในช่วงบ่ายแก่ๆ  ถ้าคลื่นลมเบาลงอาจจะเปิดร้านในช่วงบ่าย แต่ประเมินสถานการณ์แล้ว คาดว่า วันนี้ และวันพรุ่งนี้ อาจจะต้องปิดร้าน เพราะคลื่นลมคงจะแรงทั้งวัน นักท่องเที่ยวคงไม่มาใช้บริการ   โชคดีปีนี้ผู้ค้าชายหาดติดตามข่าวสาร อย่างใกล้ชิด ช่วยกันแจ้งเตือนล่วงหน้า  และขนย้ายข้าวของหนีน้ำทัน ทำให้ไม่มีข้าวของเสียหาย ลอยไปกับน้ำเหมือนปีที่ผ่านมา

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews