น้ำท่วมอำเภอบางสะพานน้อย คลี่คลายแล้ว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 44
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    44
    Shares

น้ำท่วมอำเภอบางสะพานน้อย  คลี่คลายแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้าน ร้านค้าในตลาดเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย เริ่มเก็บกวาดทำความสะอาด เปิดขายของตามปกติ  ขณะเดียวกันนายอำเภอบางสะพานน้อย สั่งการให้ เทศบาล อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจความเสียหายจากอุทกภันในรอบนี้

วันที่ 11 ธันวาคม 2561 สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เริ่มคลี่คลายลงแล้วหลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนได้หยุดตก ทำให้ในพื้นที่ตลาดเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย ซึ่งเป็นย่านการค้าของอำเภอบางสะพานน้อย เช้าวันนี้เจ้าของร้านค้า2ฝั่งริมถนน ต่างเปิดร้าน และเริ่มเก็บทำความสะอาด เพื่อทำการค้าขาย โดยระดับน้ำได้แห้งหมดแล้ว คงเหลือเพียงกระสอบทรายบางบ้านและร้านค้า ที่ยังกองเอาไว้เพราะยังไม่แน่ใจว่าวันนี้จะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่

ป้ายุพิน ทองดี  เจ้าของร้านขายยาแผนโบราณ ในตลาดเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย กล่าว่าเกือบ 2 เดือนน้ำท่วมไป5รอบแล้ว ก็รู้สึกแย่มากๆแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนใหญ่มียาเสียหายบางส่วน เพราะฝนตกหนักมา 2 วัน ทำให้น้ำป่าที่ไหลมาจากด้านบนไหลเข้ามาเร็วมาก

ส่วนในหมู่บ้านคลองน้ำเค็ม มีพื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะสวนมะพร้าว สวนปาล์ม และพืชผลเกษตรอื่นๆ เมื่อวานนี้น้ำได้ท่วมสูงถึงเกือบราวสะพานทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ แต่อย่างไรก็ตามวันนี้น้ำได้เริ่มลดลงรถยนต์ได้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติแล้ว

ขณะเดียวกันที่บริเวณอ่างเก็บน้ำช้างแรก สภาพของสปิลเวย์เมื่อวานน้ำล้นลงทางระบายน้ำจนทำให้สะพานที่ชาวบ้านใช้สัญจรขาดอกจากกัน จนไม่สามารถใช้การได้ วันนี้ทิ้งให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมรอบนี้  ซึ่งทาง อบต.ช้างแรก ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อแจ้งเตือนงดการใช้เส้นทางดังกล่าว

นายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย กล่าวว่า ซึ่งคาดว่าวันนี้คงจะไม่มีฝนตกลงมาแล้ว รวมทั้งในบริเวณด้านทิศตะวันตก ก็ไม่มีฝนและน้ำได้ไหลลงสู่ด้านล่างและลงสู่ทะเล คงเหลือเพียงพื้นที่ราบลุ่มต่ำบางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ส่วนการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นให้ทั้ง เทศบาล อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำรวจความเสียหายทั้งบ้านเรือน เส้นทาง สะพาน ฝาย และพื้นที่ทางการเกษตร เพื่อดำเนินการจัดหางบประมาณซ่อมแซม และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ต่อไป

 

ประจวบโพสต์นิวส์/prachuppostnews

  • 44
    Shares