ตร.คลองวาฬ จับผู้ใหญ่บ้านพร้อมสามี ข้อหาร่วมกันนำพาคนด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        ตร.คลองวาฬ เข้าจับกุมผู้ใหญ่บ้านพร้อมสามี ได้ที่บ้านพัก หลังตากศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติหมายจับ ข้อหาร่วมกันนำพาคนด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมืองซึ่งเบื้องต้นทั้ง2ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนผลผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR พบแรงงานเถื่อนเมียนมาที่ถูกจับกุมติดเชื้อจำนวน 59 ราย

                        กรณีเจ้าหน้าที่ กก.ตชด. ที่ 14 ค่ายพระกุฎเกล้า ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยจับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่หมู่บ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย ผู้ต้องหา 159 คน จับกุมที่ถนนทุ่งเคล็ด-ด่านสิงขร หมู่ 6 บ้านทุ่งเคล็ด ต.เกาะหลัก จำนวน 23 คน ที่หมู่ 9 บ้าน กม.12 ต.อ่าวน้อย จำนวน 19 คน จับชาวเมียนมา 77 คน ที่หมู่ 9 บ้านมะขามโพรง ต.เกาะหลัก รวมชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองทั้งหมด 278 ราย พร้อมยึดรถกระบะด้านหลังเป็นตู้ทึบ 5 คัน รถเก๋ง 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

                     ความคืบหน้าช่วงเย็นวันนี้(วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565) พ.ต.ท.เจษฎา กฤตานุสาร รอง ผกก.สืบสวน, สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแสดงหมายจับ เข้าจับกุมนางวันเพ็ญ ขาวคง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านดอนทราย ต.เกาะหลัก อ.เมือง ประจวบฯพร้อมสามีนายชัยยุทธ หรือ หมึก น้อมนอบ อายุ 46 ปี ที่บ้านพักในหมู่ 5 บ้านดอนทราย ขณะที่ 2 สามีภรรยามีสีหน้าเคร่งเครียด ภายหลังศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติหมายจับที่ จ. 15 /2565 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ข้อหาร่วมกันนำพาคนด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองวาฬ ได้ตามประกบนางวันเพ็ญตั้งแต่เดินทางไปให้ปากคำกับกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่ที่ว่าการอำเภอเมืองฯตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อ้างว่าวันเกิดเหตุมีบุตรชายนำรถเก๋งโตโยต้า วีออส ไปใช้ส่วนตัว

                            จากนั้น พ.ต.ท.สุเทพ จามิกร พนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ สอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา กรณีมีการยืนยันตัวบุคคลมีนายชัยยุทธเป็นผู้ขับรถเก๋งนำขบวนขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนในคืนเกิดเหตุ มีผู้ใหญ่บ้านนั่งในรถ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านและสามีมีพฤติกรรมหลบหนีระหว่างจับกุมมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานบุคคล ทั้งนี้ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออนุญาตศาลทำการฝากขังผัดแรก โดยคัดค้านการประกันตัว

                    มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแรงงานเถื่อนทุกรายให้การยืนยันบุคคลผู้ใช้รถเก๋งในคืนเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานจากการใช้โทรศัพท์มือถือ พร้อมเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ภายในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาวทะเบียน กค 6989 ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า มีสติกเกอร์เคลียร์เส้นทางที่กระจกรถด้านหน้า ใช้ภาพเหยี่ยว ภาพเสือ หมายเลข 391 เป็นรถวิ่งนำทางเป็นหัวขบวน และเคลียร์ด่านรายทาง ภายในรถพบกระเป๋าถือเบรนด์เนมยี่ห้อหลุยย์ วิตตอง หมวกแก๊ปสีน้ำเงินติดโลโก้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กระบองไฟที่ใช้ตั้งด่านตรวจ บัตรนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีรูปถ่าย เครื่องครัวสำหรับประกอบาหารและสัมภาระอื่นๆ โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน นำไปสู่การขออนุมัติศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกหมายจับและนำไปสู่การเข้าจับกุมในวันนี้

                         นายเรวัฒน์ สุขหอม สาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR พบแรงงานเถื่อนเมียนมาติดเชื้อจำนวน 59 ราย ขณะนี้โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่โรงพยาบาลสนามเพื่อทำการรักษา และคาดว่าการตรวจซ้ำในครั้งต่อไปจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews