อภิชัย รองอธิบดี ทช.เปิดอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                          อภิชัย  เอกวนากุล      รองอธิบดีกรมทรัพยากรเปิดทางทะเลและชายฝั่ง เปิดการฝึกอบรม “การเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล” ในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมอบรมปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลัก ตามนโยบาย “ทส. ยกกำลัง เอ็กซ์”     ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

                         

วันที่ 13 ธันวาคม 2564  นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “การเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล” ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีนายอุกกฤต สตภูมินทร์ ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ได้มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน ณ โรงแรมโกลเด้นซี หัวหิน

                         นายอภิชัย   เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะลและชายฝั่ง กล่าวว่าในการจัดฝึกอบรมดังกล่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีความรู้ด้านการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งด้านกฎหมาย และวิธีการปฏิบัติงานด้านการดูแล คุ้มครอง ป้องกันและปรามการบุกรุกทำลายระบบนิเวศทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

                        รองอธิบดี ทช.  ยังได้เน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมอบรมปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลัก ตามนโยบาย “ทส. ยกกำลัง เอ็กซ์”     ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งประกอบไปด้วย “การปรับตัว” ปรับสมรรถนะ การจัดการ การสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และ “การฟื้นฟู” เพื่อสร้างความยั่งยืน และความมั่นคงของประเทศ เกิดความสมดุล ลดโลกร้อน รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก และดูแลสิ่งแวดล้อม รักษาฐานทรัพยากรทางชีวภาพ ใช้ในทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews