เอาจริงน่ะ สายแว้นมีหนาวหัวหินลุยจับ 40 คัน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สายแว้นมีหนาว ตำรวจ สภ.หัวหิน สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ปราบแว้น แก๊งซิ่ง ยึดรถเพิ่มรวมกว่า 40 คัน  (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

                 วันนี้(วันที่ 27 มิ.ย. 63) ที่สภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน ปล่อยแถวชี้แจง มอบนโยบาย และแผนการปฎิบัติ ให้สายตรวจ หน่วยบริการ จราจร ปจร. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวงและชุดสืบสวน ออกปฏิบัติหน้าที่ ป้องกันอาชญากรรมในเขตพื้นที่ และ ดำเนินการตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ในการป้องกันกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อความเดือดร้อนรำคาญ และรวมตัวประลองความเร็วในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยมีการตั้งจุดตรวจรอบเมืองหัวหิน 4 จุด ประกอบด้วย จุดตรวจบ่อฝ้าย,จุดตรวจบ้านเขาเต่า,จุดตรวจหน้าโครงการมหาสมุทร,จุดตรวจแยกหนองขอน ,จุดตรวจถนนเลียบคลองชลประทาน และจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 1 ชุด พร้อมกันนี้ชุดสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว

            พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาและความสำคัญของในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้นหลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้องใน ระหว่างวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. 63 ถึง วันอังคารที่ 30 มิ.ย.63

                ในส่วนของ ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ออกปฎิบัติการ ตั้งจุดตรวจ สืบสวนหาข่าวรวบรวมข้อมูลแหล่งรวมตัวหรือจุดนัดหมาย ร้านขายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง สถานที่ศึกษา ที่ทำงาน ในพื้นที่อำเภอหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2563เป็นต้นมาและสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้อย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์  ผลการปฏิบัติพบว่า สามารถตรวจยึดรถจักยานยนต์ ดัดแปลงสภาพวัน รวมทั้งสิ้นกว่า 40 คัน  โดยล่าสุดเมื่อคืนนี้ (วันที่ 27 มิ.ย. 63)  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้อีก 7 คัน พบว่าเป็นเยาวชน ทำไปเนื่องจากความคึกคะนอง

                  กรณีผู้กระทำความผิดเป็นเด็ก หรือเยาวชนให้แจ้งบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เข้ามารับทราบการกระทำของเด็กและเยาวชนดังกล่าว เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน วางข้อกำหนด หรือให้วางประกันเป็นจำนวนเงินตามสมควรแก่ฐานานุรูป พร้อมกันนี้จะมีการสอบสวนขยายผลตรวจสอบเกี่ยวกับร้านแต่งรถซิ่งร้านซ่อมรถที่ดัดแปลงสภาพรถ ร้านหรือโรงงานผลิตและจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมทุกร้าน

                           นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่ส่งคลิปภาพแจ้งเบาะแสการแข่งรถในทาง หรือ แอดมินเพจที่สนับสนุนให้มีการแข่งรถ มาที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ เพจเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. จนนำไปสู่การจับกุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมอบเงินรางวัลตอบแทนให้รายละ 3,000 บาท ด้วย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews