แข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ริมอ่าวประจวบฯ19-23 ม.ค. 65กระตุ้นเศรษฐกิจ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ พีที ประจวบฯ รอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.34 กิโลเมตร หลังจากเลื่อนมา และมาจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-23 มกราคม 2565 หลังจากมีการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนชุมชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ รวมทั้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การแข่งขันต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19                การจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว    

                    

                         (วันที่ 3  ธันวาคม 2564 ) นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แมกซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2021 เปิดเผยความคืบหน้าถึงการแข่งขันซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19-23 มกราคม 2565 ซึ่งเลื่อนมาจากเดิมวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งใช้เส้นทางแข่งขันถนนเลียบอ่าวประจวบฯ และเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.34 กม. แต่ละวันของการแข่งขันจะมีการปิดการจราจร 2 ช่วง เวลา 07.30 – 12.00 น.และเวลา 13.00 – 18.30 น.โดยเปิดการจราจร ช่วงเวลา 12.00 – 13.00 น. โดยมีการจัดทำเส้นทางเบี่ยงให้รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสามารถสัญจรข้ามสะพานบางนางรมได้ตลอดเวลา สำหรับรถยนต์ที่มาจากอ่าวน้อย ชุมชนม่องล่าย  ชุมชนปากคลองบางนางรม จะเข้าตัวเมืองประจวบฯ หรือจากตัวเมืองประจวบฯ จะไป ต.อ่าวน้อย สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงบ้านดอนเหียง  ซึ่งปรับปรุงเส้นทางไว้แล้วได้  จากนั้นจะทำป้ายบอกทางแจ้งให้ทราบ ส่วนกรณีที่มีรถพยาบาล รถกู้ชีพกู้ภัยจำเป็นต้องสัญจรผ่านเส้นทางแข่งขัน ทางฝ่ายควบคุมการแข่งขันจะมีการประสานให้หยุดทำการแข่งขันชั่วคราวเพื่อให้รถผ่านไปได้  การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นระบบปิดมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง facebook pt maxnitron motorsport ซึ่งเบื้องต้นก่อนการเลื่อนการแข่งขันนั้นจะจัดให้มีผู้เข้าชมแต่ด้วยเนื่องจากข้อทักท้วงต่างๆเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องตัดออกไปเหลือแต่ผู้เข้าแข่งขัน และทีมงานรวมแล้วประมาณ 2,800 คน

                              สิ่งสำคัญ ทุกคนที่เข้ามายังสนามประจวบแห่งนี้ต้องผ่านการคัดกรองที่เข้มข้น นั่นคือ Vaccine Passport และ การตรวจ ATK ทุก 72 ชม อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการในเรื่องของการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดควบคู่กันไปด้วย เพื่อสร้างการรับรู้ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวและมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นทางหนึ่งในการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก็น่าจะแล้วเสร็จหลังจากเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว รวมทั้งก็ต้องเตรียมเอกสารต่างๆที่จะต้องยื่นให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

                             นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แมกซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2021 กล่าวอีกว่าสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีรุ่นหลักๆ 4 รุ่นการแข่งขันด้วยกัน รุ่น พี่ใหญ่ คือรุ่น Siam GT รถที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีหลายสปอร์ตหลายยี่ห้อด้วยกัน ตั้งแต่ Porsche Lamborghini Mazda RX7 Mitsubishi Evolution Subaru Impreza Bmw โดยในรุ่น สยาม จีทีจะมีรถเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 25 คัน ซึ่งทีมเหล่านี้เป็นทีมชั้นนำของเมืองไทย ต่อมากันที่ รุ่น Siam Truck เป็นรุ่นยอดฮิต ของเมืองไทยนั่นคือรุ่นกระบะ ถือเป็นอีก 1 รุ่น Hilight ขับกันดุเดือด รถที่เข้าร่วมก็มากถึง 22 คัน ซึ่งมีนักแข่งสายดีเซลจากทั่วประเทศมารวมกันที่สนามประจวบแห่งนี้ รุ่นต่อมาคือ Siam 1500 และ1500 Group N ในกลุ่มนี้ จะเป็นรถจำพวก Honda Jazz Toyota Vios Mazda 2 เป็นรถ Compact Car รุ่นนี้ก็ถือเป็นอีก 1 รุ่นมี รถเข้าร่วมการแข่งขัน 25 คัน และอีก 1 รุ่น คือ รุ่น Siam Eco เป็นรุ่นสำหรับมือใหม่ รถที่เข้าแข่งขัน Honda Brio หรือ Suzuki Swift เป็นรุ่นเครื่องยนต์Standard ไม่เกิน 1200 CC  ไม่เพียงเท่านี้ อีก 1 รุ่นที่เข้ามาเป็น Support Race ในรายการ คือรายการ Honda City One Make Race เป็นรถ Honda City ตัวใหม่ล่าสุด โดยการแข่งขัน จะมีนักแข่งชื่อดังจากหลากหลายที่เข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยการแข่งขันรถทุกคันจะไม่สามารถนำมาแต่งเพิ่มได้เพื่อความเท่าเทียมที่เหลือ คือฝีมือของนักแข่งและทีมงานในการจัดเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน   นอกจากนั้นเรายังมี Club race ชั้นนำของเมืองไทยอีก 4 Club เข้าร่วมทำการแข่งขัน ณ สนามประจวบแห่งนี้ สนามเลียบอ่าวประจวบฯ ครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งในวันที่ 19-21 มกราคม จะเป็นการซ้อมกานแข่งขัน และในวันที่ 22-23 มกราคม เป็นการแข่งขัน และพิธีมอบรางวัล

                        โดยในส่วนของการจัดเตรียมสนาม ทางบริษัทฯจะดำเนินการติดตั้งภายใต้การควบคุมและข้อกำหนดของราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (ร.ย.ส.ท.) ทุกประการ เพื่อให้การแข่งขันนั่นมีความปลอดภัยสูงสุดแก่นักแข่ง,ทีมงานร่วมถึงประชาชนชาวประจวบคีรีขันธ์  อีกทั้งในส่วนอื่นๆทางบริษัท จะร่วมทำการกับคณะทำงานของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อประโยชน์สูงสุดในทุกๆด้ายแก่ชาวประจวบคีรีขันธ์

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews