อทช.รับมอบขาแท่นหลุมผลิตปิโตรเลียม 7 ขาแท่น จากเชฟรอน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                               อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(อทช.) รับมอบขาแท่นหลุมผลิตปิโตรเลียม 7 ขาแท่น จากเชฟรอน เพื่อไปจัดวางเป็นปะการังเทียม เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล บริเวณเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

                            วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ร่วมกับ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด  จัดพิธีส่งมอบและรับมอบขาแท่นหลุมผลิตปิโตรเลียม จำนวน 7 ขาแท่น ไปจัดวางเป็นปะการังเทียม เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล บริเวณเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (อทช.) ร่วมกับนายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ลงนามส่งมอบและรับมอบขาแท่นหลุมผลิตปิโตรเลียมฯ

                             พร้อมด้วย นายอภิชัย เอกวนากุล รักษาราชการแทนรองอธิบดี ทช. ตลอดจนคณะผู้บริหารจากหน่วยงาน ทช. เชฟรอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศรชล. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กองทัพเรือ กรมเจ้าท่า และกรมประมง ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ณ ห้องประชุมบีบี 201 ชั้น 2 โรงเเรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

                              นายโสภณ  ทองดี  อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(อทช.)  กล่าวว่าสำหรับโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ทช. กับเชฟรอน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการนำขาแท่นปิโตรเลียมไปจัดวางเป็นปะการังเทียม เพื่อการอนุรักษ์ท้องทะเลไทย ซึ่งหลังจากนำขาแท่นไปจัดวางในพื้นที่เกาะสมุยแล้วเสร็จ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนลดจำนวนนักท่องเที่ยวดำน้ำออกจากแนวปะการังธรรมชาติ และลดการทำลายแนวปะการังธรรมชาติจากกิจกรรมการท่องเที่ยว ต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………