ผู้ป่วยโควิด-19รายสุดท้ายรักษาหายกลับบ้าน ส่วนผวจ.ยังไม่คลายล๊อคดาวน์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผู้ป่วยโควิด-19รายสุดท้ายรักษาหายกลับบ้าน ส่วนผวจ.ยังไม่คลายล๊อคดาวน์

ประจวบคีรีขันธ์ -ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล ร่วมกันมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับผู้ป่วยโควิด-19รายสุดท้ายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งรักษาหายดีสามารถกลับบ้านได้ในวันนี้ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะส่งสัญญาณดีไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง 19 วัน แต่ยังไม่คลายล๊อคดาวน์

วันนี้(วันที่ 22 เม.ย. 63) ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายชาวเบลเยี่ยม อายุ 58 ปี ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายที่รักษาตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผลการตรวจล่าสุดไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว โดยทางแพทย์จะได้พิจารณาให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันนี้พร้อมทั้งจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ดูแลตัวเองอีก 14 วัน  พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล ได้ร่วมกันมอบดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสที่ผู้ป่วยได้กลับบ้าน

โดยผู้ป่วยชายชาวเบลเยี่ยมได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล ที่ดูแลรักษาเขาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ประทับใจประเทศไทยอย่างไม่รู้ลืม พร้อมยืนยันจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี สำหรับผู้ป่วยชายชาวเบลเยี่ยมรายนี้ มีประวัติเดินทางมาจากแอฟริกาเดินทางมาขอตรวจรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหินเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 มีอาการของปอดอักเสบต้องรักษาตัวอยู่ใน ICU ประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับจนผลตรวจเชื้อล่าสุดเป็น Negative

จากนั้น นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดฯ, นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ และ นพ.วีระศักดิ์ พงษ์พัฒนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพฯหัวหิน ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าการเฝ้าระวังป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมียอดผู้ป่วยสะสมยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 17 ราย เฉพาะในพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่นาน 19 วันแล้ว แนวโน้มสถานการณ์ในภาพรวมถือว่าดีขึ้นตามลำดับ ถือเป็นความสำเร็จของมาตรการต่างๆ ที่จังหวัดได้ออกมาควบคุม และประชาชนทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ส่วนจะมีการผ่อนผัน หรือยกเลิกบางมาตรการหรือไม่นั้น ต้องรอการประเมินสถานการณ์ภาพรวมของรัฐบาลก่อน ตอนนี้ให้ยึดถือปฏิบัติทุกมาตรการของรัฐบาลจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่ยอมรับว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดแนวหน้าที่ไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องนานกว่า 14 วัน ซึ่งเป็นระยะฟักตัวของโรค ดังนั้นมีแนวโน้มในการคลี่คลายในบางมาตรการได้

ทั้งนี้ในส่วนของการจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิดผ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ล่าสุดจับกุมแล้ว 280 ราย ดำเนินคดี 179 ราย ตักเตือน 101 ราย ผู้กระทำผิดส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่อำเภอหัวหิน และปราณบุรี

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews