ร่วมมือร่วมใจ! ทม.หัวหิน เร่งทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า 5 หมื่นชิ้น

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ร่วมมือร่วมใจ! ทม.หัวหิน เร่งทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า 5 หมื่นชิ้น

ประจวบคีรีขันธ์ – เทศบาลเมืองหัวหิน เร่งระดมนักเรียนวิลัยวัยหวาน จากโรงเรียนผู้สูงอายุ กว่า200 คน เร่งตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า กว่า 50,000  ชื้น ตามที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดสรรงบประมาณให้ให้ เทศบาลและอบต.แต่ละพื้นที่ดำเนินการ  เพื่อแจกให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ไว้ใส่ป้องกันไวรัสโควิด-19  นอกจากนั้นยอมรับว่าที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองหัวหิน ทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าใช้เองมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และแจกจ่ายไปแล้วกว่า 10,000 ชิ้นแต่ก็ยังไม่เพียงพอประกอบหน้ากากอนามัยหาซื้อยากและมีราคาแพง

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ลานจอดรถชั้น 6 เทศบาลเมืองหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางรัมภา จำลองราช ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหัวหิน นายอนุชาติ แก้วมาลา รอง.ผอ.วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล เป็นตัวแทนรับมอบผ้าพิมพ์โขมพัสตร์จำนวน 50 หลา  จากนายพีรดนย์ สมเทพ  ผู้จัดการโรงงานผ้าโขมพัสตร์ นำมาให้กลุ่มนักเรียนวิลัยวัยหวาน โรงเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 4  เทศบาลเมืองหัวหิน 250 คน ร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าไว้แจกจ่ายตามชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ใน 39 ชุมชนเพื่อไว้ใช้ป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีการดำเนินการทำไปแล้วถึง 10,000 ชิ้น แต่ก็ไม่เพียงพอ

ถึงแม้ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองหัวหิน จะได้เตรียมผ้าไว้จำนวนหนึ่งแล้วก็ตาม  และยังได้รับผ้าพิมพ์โขมพัสตร์ที่ขึ้นชื่อมาเสริมซึ่งจะได้ประมาณ 1,000 ชิ้น เนื่องจากหน้ากากอนามัยขณะนี้ขาดตลาด  โดยทางเทศบาลเมืองหัวหิน มีการจัดเจ้าหน้าที่ครู ก และ ครู ขอ   ฝึกสอนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม อสม.กลุ่มสตรีแม่บ้านที่มีจิตอาสา ที่เข้ามาร่วมทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทั้งการตัดผ้า การใส่ยางยืด การแพ็ค   ซึ่งมีทั้งการใช้จักรเย็บ และใช้วิธีการเย็บมือ

อย่างไรก็ตามนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าขณะนี้ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดสรรงบประมาณให้กับทางเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อมาใช้ทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าในวงเงิน 250,000  กว่าบาท ซึ่งใช้เป็นค่าฝึกอบรม และจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆทั้งการจัดซื้อผ้า ยางยืด ซองบรรจุ เข็ม ด้าย  ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ทางเทศบาลเมืองหัวหิน รับผิดชอบจะเป็นขนาดความกว้าง 9 นิ้ว ยาว 18 นิ้ว แบบมีตัวกรองด้านในด้วย  ซึ่งจะต้องได้หน้ากากอนามัยแบบผ้าประมาณ 50,000 ชิ้น  โดยจะได้แจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จากข้อมูลประชากรในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่มี 65,983 คนทั้งชายและหญิงซึ่งหากรวมประกรแฝงแล้วก็จะมีมากกว่า 1 แสนคน ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหัวหิน เป็นผู้ดำเนินการ

ด้านนางรัมภา จำลองราช ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหัวหิน    กล่าวว่าสิ่งสำคัญขณะนี้ในส่วนของการจัดทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า โดยใช้ผ้าสาลูซึ่งได้รับงบประมาณจากจังหวัดมานั้นได้เตรียมกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มอสม.ที่อาศัยอยู่ในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่จะเข้ามาเป็นจิตอาสาช่วยกันเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าแล้วโดยใช้จักร 10 ตัว ดำเนินการเย็บอยู่ที่บ้าน หลังจากนั้นจะนำมาติดยางยืด และรีด พร้อมบรรจุที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน  โดยทั้งหมดต้องใช้นักเรียนวิลัยวัยหวาน โรงเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 4 จำนวน 250 คนและกลุ่มสตรีแม่บ้าน และจิตอาสาเข้ามาทำหน้ากากอนามัยแบบผ้ากัน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews