ยอมขาดทุน!ร้านไวพจน์เภสัชปราณบุรี ขายหน้ากากอนามัยราคาถูก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ยอมขาดทุน!ร้านไวพจน์เภสัชปราณบุรี ขายหน้ากากอนามัยราคาถูก

ประจวบโพสต์นิวส์- ร้านไวพจน์เภสัชปราณบุรี ยอมขาดทุนขายหน้ากากอนามัยราคาถูก ชุดละ10บาท 100  ชุด มีประชาชนที่ทราบข่าวมาเข้าคิวซื้อ ขายหมดภายในเวลา 5 นาทีเท่านั้น ยังคงประชาชนส่วนหนึ่งที่ผิดหวังกลับไป

วันที่ 9 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายยาไวพจน์เภสัช อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดให้มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยชนิดที่ใช้ในการแพทย์ได้ เนื่องจากทางร้าน สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านค้าส่งมาได้เพียง 400 ชิ้นเท่านั้น โดยนำมาจัดชุดๆละ  4 ชิ้น ราคาชุดละ 10 บาท ทำให้มีหน้ากากขายเพียง 100 ชุด เท่านั้น

ปรากฎว่ามีประชาชนที่สนใจต้องการซื้อหน้ากากอนามัย มาเข้าแถวรอคิวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 10โมงเช้า ทำให้โควต้า 100 คิว เต็มครบตามจำนวน และเมื่อถึงเวลา 11 นาฬิกา พบว่าเพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถจำหน่ายหน้ากากอนามัย 100 ชุดหมดเกลี้ยงทันที แต่ก็พบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาไม่ทัน ยังคงยืนรอ    เผื่อว่าจะมีโอกาสซื้อหน้ากากอนามัยในราคาถูก สุดท้ายก็ต้องพลาดหวังกลับไป

นายเอกชัย พูลทรัพย์ พนักงานห้างค้าส่งรายใหญ่ ระบุว่า เดินทางมารอเข้าคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 10โมงเช้า ทำให้ตนได้คิวซื้อเป็นลำดับที่ 1 เพราะจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยทุกวัน เนื่องจากที่ทำงานต้องพบกับผู้คนจำนวนมาก ทำให้ต้องระมัดระวังตัวเพื่อความปลอดภัย ที่ผ่านมาหาซื้อหน้ากากอนามัยยากและราคาแพง ขนาดที่ห้างที่ตนเองทำงาน หน้ากากอนามัยยังขาดตลาดไม่มีขาย  เมื่อทราบว่าร้านไวพจน์เภสัชมีโครงการขายราคาถูกแบบนี้ ถือว่าดีมาก แม้จะซื้อได้จำกัดเพียงคนจะ1ชุดแต่ก็ยังดีเพราะตนหาซื้อไม่ได้ คนละชุดจะได้แบ่งปันกันไป

ขณะที่ชาวบ้านใน อ.ปราณบุรี อีกหลายรายต่างกล่าวเป็นเรื่องเดียวกันว่า หน้ากากอมามัยมีราคาแพงและหาซื้อไม่ได้ พอรู้ข่าวว่าทางร้านไวพจน์เภสัช เปิดจำหน่ายในราคาถูก ก็ดีใจมาก ตั้งใจมารอเข้าคิวซื้อเพื่อนำไปใช้ เนื่องจากเป็นโรคภูมิแพ้ และต้องการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิค-19 ไปด้วยในตัว แม้ว่าในพื้นที่จะไม่พบคนป่วยติดเชื้อ แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน

ด้าน นางยาใจ และ นายไวพจน์ ล้อตระกานนท์ เจ้าของร้านขายยาไวพจน์เภสัช  อ.ปราณบุรีกล่าวว่า กล่าวว่า หน้ากากอนามัยที่นำมาจำหน่ายในราคาถูกนี้ ยอมรับว่า ไม่ได้ซื้อมาในราคาถูกแต่ซื้อมาราคาแพง และยอมขายขาดทุน เนื่องจากทางร้านมีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ระบุว่าให้ซื้อหน้ากากอนามัยในราคาถูกได้ แต่กลับไม่มีโควต้าหน้ากากอนามัยมาให้เลย  ทำให้ทางร้านต้องถูกกดดันหนักจากลูกค้าที่มาถามซื้อหน้ากากอนามัยทุกวัน ร้านจึงได้พยายามหาซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านค้าส่งที่รู้จักจนได้หน้ากากมา จำนวน 400 ชิ้นดังกล่าว โดยซื้อมาในราคาสูง ชิ้นละ 10 กว่าบาท แต่ต้องมาขายขาดทุนเพียงชิ้นละ 2.50 บาท ตามราคาที่กฎหมายกำหนด แต่ก็ยินดี แม้จะขาดทุนหลายพันบาท หวังให้ประชาชนได้มีหน้ากากอนามัยไว้ใช้ป้องกันโรค หากทางร้านสามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้เพิ่มอีกก็จะจัดจำหน่ายในราคาถูกอีก ซึ่งถือว่าได้ทำบุญไปด้วยในตัว

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews