แคมป์ก่อสร้างซอยแม่เก็บ5แรงงานติดโควิดพุ่ง 181 คน ผวจ.ประจวบฯสั่งปิด 14 วัน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                           ตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากแคมป์คนงานก่อสร้างในซอยแม่เก็บ 5 พุ่งสูงถึง 181 คนจากแรงงานทั้งหมด 264 คน  ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ลงนามสั่งปิดแคมป์คนงานตั้งแต่วันนี้ไปถึง 10 สิงหาคม  รวมระยะเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการระบาด

   ประจวบคีรีขันธ์ -วันที่ 28 กรกฎาคม 2564   หลังจากแคมป์แคนงานก่อสร้างซอยแม่เก็บ 5  ซึ่งมีแรงงานอย่างกว่า200 คนส่วนใหม่เป็นแรงงานเมียนมา – เขมร และมีการตรวจพบว่าแรงงานติดเชื้อโควิด-19 กว่า 100 คน นั้นจนทำให้ชาวบ้านในชุมชนรอบแคมป์คนงานดังกล่าวต่างพากันวิตกกังวล เป็นอย่างมากเนื่องจากก่อนน่านี้ประมาณ 1 สัปดาห์แรงงานเหล่านี้กว่า 200 คนไดเดินทางไปก่อสร้างคอนโดหรูริมหาดหัวหิน ในซอยหัวหิน 71 และเมื่อมีแรงงานติดเชื้อจำนวนมากชาวบ้านยิ่งเป็นห่วงว่าแรงงานเหล่านั้นเดินทางไปที่ไหนมาบ้างในช่วงนั้น ซึ่งล่าสุดวันนี้นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ลงนามในคำสั่งจังหวัดที่ 7502/256ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มแรงงานก่อสร้างภายในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ ของบริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) บริเวณซอยหัวหิน 88 ต่อเนื่องซอยหัวหิน 94 พบแรงงานก่อสร้างติดเชื้อแล้ว 181ราย จากแรงงานทั้งหมด 264คน จึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งสถานที่เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อ แทนโรงพาบาลหัวหินซึ่งมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการกักตัวแรงงานที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดหรือผู้มีความเสี่ยงสูง เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน หรือจนกว่าจะตรวจไม่พบเชื้อ

                  โดยคำสั่งระบุว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจาก สสจ. สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างฯเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาด แต่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันสถานที่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามกฎหมาย จังหวัดมีคำสั่งให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างฯห้ามแรงงานเดินทางออกมาจากสถานที่ดังกล่าว ไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพร้อมจัดตั้ง รพ.สนามในแคมป์ก่อสร้างให้เทศบาลเมืองหัวหิน เป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารและเบิกจ่ายงบประมาณ ค่าอาคารสถานที่ ค่าวัสดุและอุปกรณ์ในการป้องกันทำความสะอาดและควบคุมโรค รวมทั้งระบบการรักษาความปลอดภัย หากฝ่าฝืนอาจมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท อาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2564 รวม 14 วัน.

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews