หัวหิน ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ไม่เห็นด้วยปิดสถานบันเทิง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หัวหิน ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ไม่เห็นด้วยปิดสถานบันเทิง

ประจวบคีรีขันธ์ -อำเภอหัวหิน ,สาธารณสุข ลงพื้นที่พบผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์หัวหิน  วางมาตรการร่วมกันในการป้องกันไวรัสโควิด-19  ทั้งการให้แต่ละร้านต้องมีการตั้งเจลล้างมือให้ลูกค้า มีการตรวจวัดไข้ของพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการ และมีการตั้งจุดคัดกรอง  ซึ่งผู้ประกอบการเห็นด้วยรวมทั้งเตรียมบิ๊กคลีนนิ่งย่านบาร์เบียร์ทั้งหมดในวันพุธ ที่จะถึงนี้  แต่ไม่เห็นด้วยหากจะมีการปิดสถานบันเทิงเพราะจะส่งผลกระทบต่อพนักงานและอาชีพอื่นๆ

วันนี้ 16 มีนาคม 2563 นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน, นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน  และ นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน ได้ประชุมชี้แจงถึงสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย  รวมทั้งการวางวางมาตรการป้องกันเชื้อโควิด- 19 ในพื้นที่อำเภอหัวหินซึ่งขณะนี้ในภาคธุรกิจทั้ง ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ท ร้านนวดแผนโบราญและสปา  ตลอดจนตลาดโต้รุ่ง ท่าอากาศยานหัวหิน สถานีขนส่งผู้โดยสาร ท่าเรือเฟอรรี่ ฯลฯ ได้มีมาตรการป้องกัน และลงมือดำเนินการไปแล้ว  ในวันนี้จึงผู้มาชี้แจงให้ประกอบการบาร์เบียร์ซอยบิณฑบาต ซอย 80 และซอย 94 ได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติม  โดยมีเจ้าของร้านบาร์เบียร์และผู้แทนเข้าร่วมกว่า  100  ร้าน นอกจากนั้นยังได้แจ้งถึงมาตรการของทางรัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่าสรุปที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการปิดสถานบันเทิงหรือไม่อย่างไร ดังนั้นทำให้ทางอำเภอ และสาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้องจึงได้เชิญผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์มาประชุมในครั้งนี้  โดยในการประชุมหารือครั้งนี้มีข้อตกลงร่วมกันดังนี้คือ1. ให้บาร์เบียร์แต่ละร้านจะต้องจัดเตรียมเจลล้างมือไส้บริเวณจุดที่เห็นได้ชัดเจนของแต่ละร้าน 2. พนักงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดไข้ทุกวัน 3. ต้องมีการตั้งจุดคัดกรองเพื่อบล็อกพื้นที่ โดยให้มีการหมุนเวียนของร้านบาร์เบียร์แต่ละร้านดำเนินการ  4.สำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการต้องได้รับการตรวจวัดไข้ทุกคน หากพบผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาต้องไม่ให้เข้าใช้บริการ  โดยผู้ประกอบบาร์เบียร์ทั้งหมดเห็นชอบด้วย

ด้านนางปุณยนุช วรนุช ประธานชมรมสตรีอาสาบาร์เบียร์ หัวหิน กล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่จะ การเสนอสั่งปิดสถานบันเทิง ในทั่วประเทศ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ หัวหิน มีร้านบาร์เบียร์ ทั้งซอยบิณฑบาตร และจุดอื่นๆ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน รวมๆแล้วกว่า200ร้าน ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาใช้บริการ ชาวจีนแทบจะไม่มี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหลือเพียง 30 เปอร์เซนต์เท่านั้น  กว่า20แห่งที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต้องประกาศเซ้งกิจการ นอกจากนั้นหากรัฐบาลมีการสั่งปิดจริง จะส่งผลกระทบหนัก ทั้งพนักงานแต่ละร้าน อาชีพที่ค้าขายตามสถานบันเทิงไม่ว่าจะเป็น  แม่ขายส้มตำ, ขายผลไม้ ตลอดจนผู้ขับขี่จักยานยนต์รับจ้าง ตามย่านสถานบันเทิง…โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปทางผู้ประกอบการเตรียมมาตรการป้องกันตามข้อตกลง ทั้งการติดตั้งเจลล้างมือ และ การระดมบิ๊กคลีนนิ่งร่วมกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน ในวันพุธที่จะถึงนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews