แทบอ้วก!! พบซากจิ้งเหลนในกระบอกข้าวหลาม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 27
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    27
    Shares

แทบอ้วก !! หญิงวัย 62 ปี ซื้อข้าวหลามจากสถานีรถไฟสุรินทร์ พบซากจิ้งเหลนในกระบอกข้าวหลาม

วันที่ 24 ม.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 99/51 หมู่บ้านชวนชื่อทาวน์ ถนนแก้วอินทร์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นางจันโท แก้วพวง อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ หลังได้รับร้องเรียนว่า พบจิ้งเหลนตายในกระบอกข้าวหลาม ที่ซื้อมาจากสถานีรถไฟสุรินทร์ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62

จากการตรวจสอบข้าวหลามจำนวน3 กระบอก เป็นข้าวหลามขนาดเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้วครึ่ง หลังเปิดกระบอกที่พบว่ามีข้าวหลาม ที่ด้านล่างของข้าวพบตัวจิ้งเหลน ขดอยู่ห่างจากโคนข้าวหลามประมาณ 2 นิ้ว มีสีดำสลับเทาเป็นลวดลาย ขนาดลำตัวประมาณครึ่งนิ้ว มีอวัยวะครบสมบูรณ์ และเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ส่วนอีก 2 กระบอกที่เหลือไม่พบสิ่งแปลกปลอม

สอบถาม นางจันโท แก้วพวง ทราบว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะรอโดยสารรถไฟเพื่อเดินทางกลับ จ.นนทบุรี หลังจากไปเยี่ยมญาติที่ จ.สุรินทร์ ได้พบหญิงอายุประมาณ 40 ปีเศษ  กำลังเดินถือข้าวหลามมาจำนวนมากเพื่อจะไปส่งขายต่อ ตนเองจึงได้ขอแบ่งซื้อ ซึ่งหญิงดังกล่าวได้ขายให้กระบอกละ 20 บาท จึงขอซื้อ 100 บาท แต่หญิงคนขายได้แถมให้อีก 1 กระบอกเป็น 6 กระบอก เมื่อถึงบ้าน เวลาประมาณ 15.00 น.วันเดียวกันได้แกะมากิน 3 กระบอกก็พบว่าอร่อยดีไม่มีอะไรแปลกปลอม หลังจากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น.ได้แกะข้าวหลามอีก 3 กระบอกที่เหลือ และกระบอกนี้เป็นอันสุดท้ายแต่ทุกคนอิ่ม ตนจึงทานเอง ทานไปได้ 1 คำจากนั้นแกะไปจนถึงโคนกระบอกจึงพบจิ้งเหลน จึงตกใจและจะอาเจียน สงสารสัตว์ที่ติดอยู่ด้วย หลังจากนี้คงไม่กล้าซื้อทานอีก

นอกจากนี้ยังฝากบอกบอกประชาชนทั่วไปที่อ่านโพสต์ของลูกสาวตนมีหลายความคิดเห็น ซึ่งนยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งนำตัวจิ้งเหลนมาใส่ในกระบอกข้าวหลาม และอยากบอกให้พ่อค้าและแม่ต้าระมัดระวังเรื่องความสะอาดและอนามัยมากกว่านี้ คนซื้อมาเจอแบบนี้ก็เสียสุขภาพจิตเหมือนกัน เบื้องต้นไม่ได้แจ้งหน่วยงานไหนเลย หลังโพสต์มีบางเว็บไซด์โทรศัพท์มาสอบถาม จึงอยากให้เพิ่มมาตรการในการป้องกันและดูแลให้กับผู้บริโภคให้มากกว่านี้ ก่อนจะนำกระบอกข้าวหลามที่มีซากจิ้งเหลนโยนทิ้งถังขยะหน้าบ้าน

Cr.ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 27
    Shares