รวบแรงงานพม่า!! ชิงทรัพย์ยายวัย 75 ปี กรรไกรแทงอาการสาหัส

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 92
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    92
    Shares

ตำรวจปราจีนฯ รวบแรงงานพม่า จี้ชิงทรัพย์ยายวัย 75 ปี ใช้กรรไกรแทงอาการสาหัส  แต่หนีไม่รอดถูกจับเข้าคุก!!

วันนี้ 24 ม.ค.62  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานวามคืบหน้ากรณีที่ นายซา  อายุ 28 ปี  แรงงานชาวพม่า ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าสีดำ   ทำทีเข้าไปซื้อขนมและนั่งกินที่ร้านขายของชำเลขที่  184 ม.11 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี ที่มี นางแจ๋ว   เอื้อเฟื้อ  อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของ    และอยู่เฝ้าร้านตามลำพัง    ขณะปลอดคน ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้กรรไกรของทางร้านที่วางอยู่จี้ชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์โดยกระชากไปจกคอจากแจ๋ว  โดยใช้มือข้างหนึ่งบีบคอ และใช้กรรไกรจ้วงแทงนางแจ๋วเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณใต้ราวนมซ้าย  ได้รับบาดเจ็บสาหัส   ก่อนที่ผู้ต้อหาจะขี่รถ จยย.  หลบหนีไปบริเวณป่าละเมาะหลังค่ายทหารกองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (ม.พัน 2 รอ.)  จนถูกจับ กำลังตำรวจ,ทหาร,ฝ่ายปกครองสนธิกำลังล้อมจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา โดยการบังคับบัญชาของ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี   ตามที่ได้เสนอไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว  ลงพื้นที่เกิดเหตุที่ร้านค้าบ้านป้าแจ๋ว  เป็นร้านชั้นเดียวอยู่ใกล้ริมถนนสายศูนย์ราชการใหม่ –ถนนต่ำ     ได้พบกับนายประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อ อายุ 52 ปี ลูกชายของป้าแจ๋ว ทราบว่า    เป็นลูกชายคนเดียว  แต่ไปทำมาหากินที่ จ.สระแก้ว    ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีแม่อยู่บ้านคนเดียว   โดยเปิดขายของชำทั่วไป  วานนี้มีญาติโทร.ไปบอกว่าแม่ถูกจี้ชิงทรัพย์และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ  นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องศัลยกรรม(หญิง)ชั้น 2   รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร    ขณะนี้แม่อาการปลอดภัยแล้ว

ด้านนางปาริชาติ ตูมกูลแม่ค้าขายกาแฟ อยู่ฝั่งตรงข้าม    กล่าวว่า  ช่วงสายวานนี้(23ม.ค.)  ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเปิดร้านและนั่งดูโทรศัพท์อยู่    คนงานก่อสร้างที่อยู่ติดกันพูดแว่วๆให้ดูฝั่งตรงข้ามว่า  มีคนร้องของขอความช่วยเหลือ   ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนน ตนจึงหันไปมองเห็นชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนสีดำออกจากร้านไป   จึงรีบเดินไปที่บ้านป้าแจ๋วซึ่งรู้จักกันมานาน    กระทั่งถามป้าแจ๋วถึงรู้ว่าป้าถูกทำร้าย   และพูดถึงชายคนที่ขับ จยย.หนีไปว่าเป็นแรงงานพม่า   จึงรีบโทร.หาแฟนที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ให้มาดูที่เกิดเหตุ ตอนนั้นยายแจ๋วยังมีสติสติดีอยู่   เหมือนไม่ได้ถูกแทง      ต่อมา ผู้ใหญ่บ้าน   ใกล้เคียงกับกู้ภัยมารับตัวส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลฯ    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกผู้ใหญ่บ้านให้ไปดูแรงงานพม่าที่ทำงานในพื้นที่ใกล้เคียง และทราบเบาะแสว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร   และหลบหนีไปอยู่ที่ใด จึงร่วมกับตำรวจ ทหาร กว่าหนึ่งร้อยนาย    ปุพรมติดตามค้นหาที่บ้านเพื่อนแรงงานพม่าชื่อซอ  เป็นคนงานก่อสร้างรับจ้างปูกระเบื้องในศูนย์ราชการใหม่  ที่มักมาซื้อของที่ร้านป้าแจ๋วประจำ    อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม.และจับกุมตัวได้ขณะหลบอยู่ในป่าละเมาะ    หลังหน่วยทหารกองพันทหารม้าที่ 2 รอ. ค่ายพรหมโยธี ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จากการสอบถามเบื้องต้น    นายซา ไม่ยอมรับสารภาพ   แต่ในขณะตรวจค้นพบเงินสดเกือบหมื่นบาท   ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าคาดว่าน่าจะเป็นเงินที่ชิงทรัพย์มา

ด้าน พ.ต.อ.ประสาน  แก้วมหาสุริย์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรีกล่าวว่า   “หลังจับกุมตัวได้   ช่วงบ่ายๆวานนี้(23 ม.ค. )ได้นำตัวนายซาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาจี้ชิงทรัพย์และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส  และนำตัวดำเนินคดีต่อไป

 

ภาพ-ข่าว มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

 

  • 92
    Shares