ตร.  แถลงจับกุมยาเสพติดเพชรบุรี/ประจวบฯ พบ 11 รายเครือข่ายย่อยเทพโซโล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 96
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    96
    Shares

 ตร.  แถลงจับกุมยาเสพติดเพชรบุรี/ประจวบฯ พบ 11 รายเครือข่ายย่อยเทพโซโล

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แถลงผลการจับกุมยาเสพติดระหว่างวันที่ 12-25 มกราคม2562 ได้ของกลางยาบ้าล๊อตใหญ่เกือบแสนเม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เน้นย้ำหน่วยงานทุกภาคส่วนเร่งสกัดการลำเลียงยาเสพติดโดยเฉพาะพื้นที่ติดชายแดน ในส่วนของการติดตามเครือข่ายเทพโซโล พบเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้อง 11 ราย เป็นระดับเครือข่ายย่อย

วันที่ 25 ม.ค. 2562ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พันตำรวจเอกดำรงศักดิ์  ทองงามตระกูล  รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์,พันตำรวจเอกวิทัศน์  บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี, พันเอกกรการณ์   นาเวชวนิชกุล รอง กอ.ผอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์,พันตำรวจเอกธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ.หัวหิน ,นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน, พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ ในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดของ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 12-25 มกราคม2562 ตามแผนขับเคลื่อนการป้องกันยาเสพติดให้เป็นรูปธรรมใน 3 เดือน ของตำรวจภูธรภาค 7

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น  สามารถจับจับกุมผู้ต้องหารวมทุกข้อหา 187 ราย  ได้ของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย ยาบ้า 96,443 เม็ด ,กัญชา 17.1 กรัม,กระท่อม 18,828 กรัม,ยาไอซ์ 6.07 กรัม, อาวุธปืน 25 กระบอก เครื่องกระสุน 251 นัด รถยนต์ที่ใช้กระทำความผิด  1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 33 เครื่อง อายัดทรัพย์สินรวม 861,160 บาท

พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติการครั้งนี้จับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562ตำรวจรถไฟได้ตรวจค้นกระเป๋าเป้ที่วางอยู่ในตู้รถไฟคันที่2 ขบวนรถเร็วที่ 171 วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก พบยาบ้า 45 มัด รวม 90,900เม็ด คิดเป็นมูลค่า 23 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีไป ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี คือนายทัศนัย สวนม่วง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงเรื่องการทะลักเข้ามาของยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า เนื่องจากมีราคาถูกลงกว่าเดิม ขณะนี้ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดทุกช่องทาง โดยเฉพาะด่านชายแดนพื้นที่ อย่างด่านสิงขร ที่จะต้องตรวจสอบคุมเข้ม และพื้นที่ติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทุกแห่ง หากประชาชนพบเบาะแสยาเสพสามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 และ1599  ซึ่งทางตำรวจจะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งเป็นความลับ

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการติดตามขบวนการยาเสพติดเครือข่ายเทพโซโล ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าพบเครือข่ายเทพโซโลอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดได้ส่งชุดปฏิบัติการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ปิดล้อมตรวจค้น พบผู้ต้องหายาเสพติดที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 11 ราย ในพื้นที่ อ. บางสะพาน และ อ. บางสะพานน้อย และอ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  จากการสอบสวนเป็นระดับเครือข่ายย่อย ที่ไม่ได้ติดต่อกับเทพโซโลโดยตรง ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 96
    Shares